TPHCM cần quyết liệt hơn nữa để khoanh vùng dập dịch

Thứ 2, 08.02.2021 | 15:13:02
303 lượt xem

Về ổ dịch trong khu vực bốc xếp, sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định các ca bệnh có thể xuất hiện trước đây.

Sáng nay, phát biểu tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 trên địa bàn sau khi xuất hiện 24 trường hợp nguy cơ cao mắc Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị TPHCM cần phải “nâng cao hơn một mức, mạnh hơn một mức, nhanh hơn, quyết liệt hơn chúng ta mới có thể kiểm soát dịch tại TPHCM”.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế đánh giá cao việc TPHCM đã đáp ứng nhanh chóng, khẩn trương, kịp thời, rất quyết liệt trong công tác chống dịch.

TP HCM đang khẩn trương truy vết để khoanh vùng, dập dịch.

TP HCM đang khẩn trương truy vết để khoanh vùng, dập dịch.

Về ổ dịch trong khu vực bốc xếp, sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định các ca bệnh có thể xuất hiện trước đây, tức là đã nhiễm mà không phát hiện được. Ổ dịch này đã có từ trước và vì chưa xác định được điểm khởi đầu của chùm lây nhiễm  nên có thể có thêm các trường hợp sẽ nhiễm trong thời gian tới. Nguy cơ là giao lưu của nhóm bệnh nhân nay với cộng đồng là rất lớn nên có thể số trường hợp nhiễm sẽ còn cao.

"Nguy cơ còn cao nên TPHCM cần nâng cao hơn một mức, mạnh hơn một mức, nhanh hơn, quyết liệt hơn chúng ta mới có thể kiểm soát dịch tại TPHCM", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị.

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị cần phải xác định các trường hợp là công nhân ở khu bốc xếp và người thân trong gia đình và coi đây là các trường hợp nghi nhiễm. Truy vết tất cả công nhân làm việc trong xưởng, làm rộng ra các công ty khác. Truy vết các ca trong cộng đồng nhưng phải truy lại do nghi ngờ họ đã nhiễm và khỏi. Tiến hành khoanh vùng thật nhanh các địa bàn có trường hợp nhiễm và lấy mẫu triệt để trên diện rộng, lấy mẫu tất cả các trường hợp và thu hẹp lại khoảng cách phong toả để đỡ ảnh hưởng người dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng dịch đã lây lan ra cộng đồng và TPHCM cần phải cân nhắc quyết định lựa chọn các điểm để thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 mới kịp được tốc độ, phải đi nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch và Bộ Y tế sẽ huy động toàn bộ nhân lực tại TPHCM để hỗ trợ./.


Hà Khánh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tphcm-can-quyet-liet-hon-nua-de-khoanh-vung-dap-dich-836244.vov

  • Từ khóa