Cần Thơ họp khẩn sau khi TPHCM có thêm 24 ca mắc Covid-19

Thứ 3, 09.02.2021 | 08:46:48
315 lượt xem

Chiều nay 8/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Cần Thơ có cuộc họp khẩn sau khi TPHCM ghi nhận thêm 24 ca mắc với Covid-19.

Mặc dù, đến thời điểm này thành phố Cần Thơ chưa có ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tuy nhiên những ngày gần đây số lượng người từ các nơi khác về Cần Thơ rất nhiều; trong đó có từ Bình Dương rất đông, nếu không quản lý được những người này rất khó và đáng lo nhất là những người từ nơi xa trở về. 

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố, thông tin: thành phố có 5 bến xe với 660 chuyến/ngày qua 38 tỉnh đối lưu với Cần Thơ, một ngày từ TPHCM về Cần Thơ có hơn 1.200 người. Do đó, sở giao thông vận tải đã triển khai đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định về công tác phòng chống dịch.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ, chỉ đạo tại cuộc họp.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, nhấn mạnh, số lượng người về quê ăn Tết rất đông, lỡ có ca bệnh trong cộng đồng di chuyển trong số người đó thì rất nguy hiểm. Ban chỉ đạo, đã có công văn vào ngày 7/2 thực hiện việc tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt việc không đeo khẩu trang trong phòng chống Covid-19. Đồng thời, yêu cầu tất cả viên chức, người lao động ngành y tế hạn chế ra khỏi thành phố trong dịp Tết, để sẵn sàng tham gia ứng trực.

Song song đó, giao cho Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức giám sát khai báo y tế đối với tất cả hành khách đến thành phố Cần Thơ qua Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, và các bến, bãi xe ô tô, xe khách.

Ông Trần Việt Trường nhấn mạnh thêm: Thành phố thống nhất thành lập Tổ công tác Covid-19 tại cộng đồng. Theo đó, 1 tổ gồm 3 người (nhưng tùy theo từng địa phương). Trong đó, có cán bộ cơ sở phối hợp với y tế, lực lượng tình nguyện, tùy theo điều kiện thực tế, mỗi 1 tổ quản lý 40-50 hộ hoặc nhiều hơn. Đặc biệt, các địa phương chịu trách nhiệm phân công cho các tổ này, với nhiệm vụ là "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", tuyên truyền vận động người dân các biện pháp phòng chống dịch tại hộ gia đình, đeo khẩu trang, chủ động khai báo y tế; phát hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện khai báo y tế từ vùng dịch về.

“Hiện nay, trên thành phố chúng ta chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, nói như thế chúng ta không thể chủ quan được. Tôi đề nghị tập trung thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành; tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang trong phòng,chống Covid-19. Tôi đề nghị giao cho Sở tư pháp phối hợp với công an hướng dẫn các địa phương về trình tự thủ tục xử phạt không đeo khẩu trang ở nơi công cộng" - ông Trần Việt Trường nói./.


Thanh Tú/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/can-tho-hop-khan-sau-khi-tphcm-co-them-24-ca-mac-covid-19-836396.vov

  • Từ khóa