Quảng Ninh hỗ trợ công nhân ở lại địa phương đón Tết

Thứ 3, 09.02.2021 | 14:50:34
435 lượt xem

Tỉnh Quảng Ninh có hơn 14.000 công nhân lao động quê địa phương khác ở lại đón Tết. Một số khu công nghiệp (KCN) ở Quảng Ninh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ để tất cả công nhân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Dự kiến có gần 2.700 công nhân ở lại ăn Tết tại các công ty thuộc KCN Cảng biển Hải Hà. Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự gắn với đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các công nhân ăn Tết tại các nhà máy. Đến nay, có hơn 500 suất quà Tết trị giá gần 300 triệu đồng và gần 1.200 chai dầu thực vật Cái Lân, tổng trị giá 35 triệu đồng được trao tặng công nhân lao động (CNLĐ) trong KCN.

1,7 tấn gà Tiên Yên được Công ty Xăng dầu B12 tiêu thụ cho nông dân huyện Tiên Yên

Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà có hơn 4.000 CNLĐ, trong đó hơn 1.000 công nhân ở lại đón Tết. Cùng với hỗ trợ để anh em đón tết, công ty cũng hỗ trợ mỗi người 170.000 đồng/ngày và ngày đầu tiên đi làm sau Tết công nhân được hưởng 3 ngày lương.

Bà Nguyễn Thị Bùi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Texhong tại Việt Nam cho biết: "Mặc dù năm nay rất khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng với hoàn cảnh đặc biệt cũng như khích lệ cán bộ nhân viên ở lại Hải Hà ăn tết, tạo sự cố gắng, hứng khởi làm việc trong năm mới, công ty vẫn quyết định thưởng Tết cho cán bộ công nhân với mức thưởng cao nhất lên đến 100 triệu tùy từng cấp bậc. Công ty sẽ nỗ lực vừa đảm bảo cho công nhân lao động phòng chống dịch an toàn, vừa có một cái Tết ấm cúng”.

Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà (KCN Cảng biển Hải Hà) tặng quà Tết cho công nhân lao động

Trước những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã hưởng ứng phong trào tiêu thụ nông sản, tích cực ủng hộ bà con nhân dân. Ngày 8/2, các đơn vị thuộc ngành Than trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ trên 5 tấn cá của huyện Vân Đồn; Nhiều mặt hàng nông sản như quất, gà... của nông dân trong tỉnh Quảng Ninh được Công ty xăng dầu B12 ủng hộ tiêu thụ với tổng giá trị gần 500 triệu đồng./.


Duy Thái/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-ho-tro-cong-nhan-o-lai-dia-phuong-don-tet-836516.vov

  • Từ khóa