Thêm 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 tại TPHCM

Thứ 7, 13.02.2021 | 14:41:51
460 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hai trường hợp này là hai mẹ con trú tại Quận 12, được phát hiện thêm trong đợt xét nghiệm cho các hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS.

Trường hợp người con từng là nhân viên bốc xếp hàng hoá thời vụ của công ty VIAGS. Người này nghỉ việc từ ngày 1/2 nên không tham gia đợt lấy mẫu tầm soát nhân viên tại sân bay. Trong đợt xét nghiệm hộ gia đình nhân viên sân bay,  người này cùng gia đình ra khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Kết quả sáng ngày 11/2 xác định hai mẹ con nghi nhiễm. Người mẹ hiện làm việc ở Công ty GGM tại Khu công nghiệp Tân Bình, đóng tại địa bàn quận Bình Tân. Thành phố đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, địa điểm liên quan đến hai trường hợp này, xử lý theo quy định. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên ở nhà lưu trú ga Sài Gòn.

Tính đến ngày 13/2, TP.HCM đã phát hiện 33 trường hợp mắc COVID-19, 2 trường hợp nghi mắc đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết, Thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm và tầm soát rộng ở cộng đồng. 

Như VOV đã đưa tin, qua giải mã bộ gene của chủng SARS-CoV-2 từ các ca bệnh ở tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM phát hiện chủng này thuộc nhóm A.23.1, được phát hiệm lần đầu tiên ở Rwanda, Châu Phi vào khoảng cuối tuần thứ 3 của tháng 10/2020. Ngoài Rwanda, A.23.1 chỉ mới được phát hiện ở một số nước khác trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Austrailia cũng như một số nước khác ở Châu Âu trong đó có Anh và Đan Mạch. Tuy nhiên chưa ghi nhận ở Đông Nam Á. Do đó đây là lần đầu tiên chủng A.23.1 được phát hiện và gây bệnh trong cộng đồng ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung./.


Kim Dung/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/them-2-truong-hop-nghi-mac-covid-19-tai-tphcm-837112.vov

  • Từ khóa