Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội: Người dân đã sẵn sàng!

Thứ 3, 16.02.2021 | 09:38:44
362 lượt xem

Ngay sau khi có thông báo về việc triển khai thực hiện cách ly xã hội, nhiều người dân tranh thủ mua thêm một số nhu yếu phẩm cần thiết. Đại đa số người dân tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Ngay sau khi có quyết định sẽ thực hiện cách ly toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các huyện, thành phố, xã, phường tại Hải Dương đã triển khai các biện pháp chống dịch với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.

Công an tỉnh Hải Dương đã thành lập 170 chốt kiểm soát dịch bệnh trên toàn địa bàn tỉnh.

Các cấp chính quyền phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng lực lượng tham gia các chốt kiểm soát, quy định rõ điều kiện những hoạt động được phép đi lại, tổ chức sản xuất kinh doanh, mặt hàng được lưu thông...

Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các cấp, ngành liên quan thành lập 170 chốt kiểm soát dịch bệnh trên toàn địa bàn tỉnh, trong đó có 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận.

Các huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Ông Trần Văn Tân, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, cho biết: “Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng hỗ trợ lắp đặt toàn bộ biển báo. Tất cả các tuyến đường, các lối đi ra vào địa bàn chúng tôi đều thường trực nhắc nhở người dân không đi lại trong thời điểm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng. Người dân cũng ủng hộ, giúp đỡ anh em rất nhiều. Qua đợt 1, đợt 2 thì bây giờ ý thức người dân cũng được nâng cao lên và họ hết sức hợp tác.”

Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào.

Ngay sau khi Hải Dương có thông báo về việc triển khai thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, nhiều người dân đã tranh thủ ra chợ, cửa hàng tạp hóa để mua thêm một số nhu yếu phẩm cần thiết. Đại đa số người dân tỉnh Hải Dương cũng sẵn sàng tâm lý bình tĩnh, không hoang mang và chuẩn bị đẩy đủ các điều kiện để chấp hành lệnh phong tỏa…

Tỉnh Hải Dương cũng vừa ra văn bản thông báo về việc hạn chế phương tiện và phân luồng giao thông trên địa bàn tỉnh này để thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, kể từ 0h hôm nay (16/2), tỉnh Hải Dương sẽ hạn chế các phương tiện lưu thông trên các quốc lộ 5, 18, 38, 38B, 17B và 37, đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Theo ghi nhận, đến khoảng 23h30 ngày 15/2, các chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản đi vào ổn định, được bố trí đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất cho lực lượng làm nhiệm vụ. Mỗi chốt sẽ duy trì từ 5-6 cán bộ bao gồm Công an, Quân đội, Y tế, thanh niên tình nguyện… túc trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào.

Các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Anh Vũ Thanh Sơn, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng,tỉnh Hải Dương, nói: “Mọi người tham gia chống dịch tuy rằng có vất vả nhưng vẫn phải vì sự an toàn của người dân và của toàn xã hội. Dù có giãn cách với thời gian dài hơn nữa thì chúng tôi cũng cố gắng hết mình để sức khỏe của người dân được an toàn nhất. Tôi cũng thấy rất tự hào khi đóng góp một phần rất nhỏ vào công cuộc phòng chống dịch bệnh này.”

Tối 15/2, Bộ Y tế công bố Hải Dương ghi nhận thêm 38 bệnh nhân đều là F1 đã được cách ly trước đó, chủ yếu liên quan ổ dịch tại Chí Linh.

Như vậy, Hải Dương hiện có 499 bệnh nhân ở 11/12 huyện, thị xã, thành phố. Các địa phương có nhiều ca bệnh như TP Chí Linh (234 bệnh nhân), Cẩm Giàng (70 bệnh nhân), Kinh Môn (65 bệnh nhân), Nam Sách (28 bệnh nhân)./.


Duy Thái/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hai-duong-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-nguoi-dan-da-san-sang-837388.vov

  • Từ khóa