Bệnh viện Chợ Rẫy điều nhân lực và thiết bị hiện đại ra chi viện Hải Dương

Thứ 7, 20.02.2021 | 15:19:22
334 lượt xem

Rạng sáng nay (20/2), đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã lên đường chi viện cho Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương.

Thực hiện theo chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương và Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều nhân lực và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương.

Đội phản ứng nhanh lên đường ra Hải Dương.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đợt này gồm Kỹ thuật viên xét nghiệm Quách Hiền Trung (khoa Sinh hóa) và Kỹ sư Văn Cập Quý (phòng Trang thiết bị Y tế). Ngoài nhân lực, các nhân viên y tế này sẽ mang theo trang thiết bị y tế là hệ thống máy Sinh hóa - Miễn dịch để hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 2 tại Hải Dương xét nghiệm. Thời gian hỗ trợ bắt đầu từ ngày 20/2 cho đến khi dịch bệnh tại Hải Dương được kiểm soát.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là đội phản úng nhanh thứ 3 đi chi viện cho các địa phương trong đợt dịch bùng phát này. Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy – Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, với tinh thần chung tay đẩy lùi đại đại dịch Covid-19, sẵn sàng hỗ trợ và chi viện cho các “tiền tuyến”, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy tin tưởng e-kip phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2021, ngay trước tết Nguyên đán, Bệnh viện Chợ Rẫy đã 2 lần cử 7 nhân viên y tế giàu kinh nghiệm về hồi sức cấp cứu, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn…lên Gia Lai để hỗ trợ thiết lập bệnh viện dã chiến, hỗ trợ công tác xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện./.       


Kim Dung/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/benh-vien-cho-ray-dieu-nhan-luc-va-thiet-bi-hien-dai-ra-chi-vien-hai-duong-838308.vov

  • Từ khóa