Hải Phòng ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế

Thứ 2, 22.02.2021 | 14:22:27
389 lượt xem

TP Hải Phòng vừa phát hiện 1 trường hợp mắc COVID-19 thường trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, hiện làm việc tại BV Giao thông vận tải Hải Phòng.

Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên vừa có thông tin về ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh là nữ (sinh năm 1995), địa chỉ thường trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, hiện làm việc tại Bệnh viện Giao thông Vận tải – Hải Phòng.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế. Ngày 21/2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm lần 1 (do Đại học Y Dược Hải Phòng xét nghiệm), kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được tiếp tục lấy mẫu lần 2 (do Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm), ngày 22/02 có kết quả khẳng định dương tính. Hơn 80 cán bộ, nhân viên khác của Bệnh viện Giao thông - Vận tải Hải Phòng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

BV Giao thông - Vận tại Hải Phòng đã được phong tỏa.

UBND huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa thôn 4 xã Hoàng Động, nơi bệnh nhân sinh sống, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân. UBND xã Hoàng Động đã có thông báo yêu cầu người dân xã Hoàng Động không ra khỏi địa bàn xã và người dân ngoài địa bàn không được đến xã Hoàng Động cho đến khi có thông báo tiếp theo. Người dân xã Hoàng Động thực hiện cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được cơ quan chức năng bảo đảm, tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

BV Giao thông - Vận tải Hải Phòng bố trí bàn hướng dẫn bệnh nhân đến khám, phân luồng và giới thiệu đến khám chữa tại các bệnh viện khác.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng (địa chỉ tại quận Hồng Bàng Hải Phòng) cũng đã được phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân. Ông Đỗ Việt Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết, UBND quận Hồng Bàng đã phối hợp với Bệnh viện dừng các hoạt động khám chữa bênh, thông tin khai báo y tế trong những ngày qua của bệnh nhân cũng như là người thăm nom, chăm sóc liên quan đến BV Giao thông - Vận tải.

Xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng phong tỏa thôn 4, nơi bệnh nhân sinh sống.

"Hiện đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. Các lực lượng đang rà soát, trích xuất các danh sách bệnh nhân, người nhà liên quan đến y bác sĩ, bệnh nhân thăm nom trong thời gian qua để tiến hành các biện pháp y tế cho phù hợp, đảm bảo an toàn, không lây lan ra cộng đồng"- ông Đỗ Việt Hưng cho biết.

Các khu vực dân cư gần BV Giao thông - Vận tải Hải Phòng cũng được siết chặt kiểm soát y tế.

Theo thông tin dịch tễ, trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hai-phong-ghi-nhan-1-truong-hop-duong-tinh-sars-cov-2-la-nhan-vien-y-te-838581.vov

  • Từ khóa