Từ ngày 8-3, Hà Nội dừng giãn cách trên phương tiện vận tải công cộng

Chủ nhật, 07.03.2021 | 14:05:00
461 lượt xem

Ngày 6-3, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0 giờ ngày 8-3, xe buýt tại Hà Nội sẽ không còn phải bố trí hành khách ngồi giãn cách. 

Cụ thể, đối với hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố (các tuyến vận tải hành khách cố định, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn thành phố) từ 0 giờ ngày 8-3 không thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Tuy nhiên, Sở GTVT yêu cầu tiếp tục công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Trong đó, quán triệt thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trong hoạt động vận tải (thực hiện tốt "thông điệp 5K" - khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).

Các doanh nghiệp vận tải phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách thực hiện đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian di chuyển. Trên phương tiện phải có dung dịch sát khuẩn tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Thực hiện việc khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone; với các đơn vị vận tải và các bến xe thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code theo hướng dẫn.


Quốc Toản/Nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/giao-thong/tu-ngay-8-3-ha-noi-dung-gian-cach-tren-phuong-tien-van-tai-cong-cong-637663/

  • Từ khóa