Sức hút từ điệu nhảy Shuffle dance

Thứ 4, 17.03.2021 | 14:28:52
1,559 lượt xem

Thời gian gần đây, điệu nhảy đường phố (Shuffle dance) với những động tác chân khỏe khoắn, lạ mắt đã và đang trở thành một trong những trào lưu mới thu hút nhiều thành phần, lứa tuổi, nhất là giới trẻ tham gia tại Lạng Sơn.

Xuất hiện ở Úc từ những năm 1980 và mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, Shuffle dance là môn nhảy sử dụng chân là chính và mang hơi hướng đường phố. Điệu nhảy này khỏe khoắn, dễ học, phù hợp cho cả nam và nữ ở nhiều lứa tuổi, thành phần khác nhau. Học khoảng 1 tháng, người học có thể nhảy được những động tác cơ bản. Tại Lạng Sơn, dù mới xuất hiện từ giữa năm 2020, song Shuffle dance dần dần được nhiều người biết đến. Trong địa bàn tỉnh đã có nhiều câu lạc bộ (CLB), nhóm nhảy được hình thành. Trong đó, CLB Shuffle dance Ngọc Qúy, thành phố Lạng Sơn là một trong những CLB đầu tiên của tỉnh đào tạo về bộ môn này. Từ một lớp học với 20 học viên, CLB đã phát triển lên hơn 20 lớp dạy điểu nhảy này tại thành phố và các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình và Chi Lăng, thu hút trên 200 học viên.

Các học viên thuộc CLB Shuffle dance Ngọc Quý biểu diễn tại Liên hoan khiêu vũ các CLB quốc tế lần thứ IV năm 2020

Anh Trần Ngọc Quý, Chủ nhiệm CLB Shuffle Dance Ngọc Qúy, hiện đang công tác tại Khoa Văn hóa – Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cho biết: Với kinh nghiệm nhiều năm học tập từ nước ngoài, tôi đã thành lập một CLB Shuffle dance nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người cùng đam mê với mình. Theo đó, từ đầu quý III/2020, tôi đã mở lớp hướng dẫn luyện tập từ những động tác cơ bản đến nâng cao. Đến tháng 1/2021, CLB chính thức được thành lập và trực thuộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) tỉnh.

Ngoài câu lạc bộ Shuffle Dance Ngọc Qúy, thì đến nay, toàn tỉnh đã có 2 CLB trực thuộc Trung tâm VHNT tỉnh và hơn 30 nhóm nhảy Shuffle Dance thu hút trên 600 thành viên tham gia. Hầu hết thành viên ở các nhóm nhảy đều nhận thấy những lợi ích khi lựa chọn và gắn bó với Shuffle dance, coi đây là một môn thể thao để luyện tập hằng ngày. Do đó, Shuffle dance không chỉ thu hút giới trẻ, tầng lớp thanh niên, học sinh, sinh viên, mà ngay cả những người trung tuổi, cao tuổi hay các em thiếu nhi cũng yêu thích điệu nhảy này.

Chị Triệu Thanh Thủy, khu Bản Kho, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình cho biết: Đây là bộ môn nhảy hiện đại, đơn giản nhưng tính thẩm mỹ cao, giúp nâng cao sức khỏe như: làm cho tinh thần thoải mái, giảm được cân nặng, giảm đau nhức cơ thể… Để có nhóm nhảy này chúng tôi cũng đã vận động các chị em ở mọi lứa tuổi tham gia. Từ 15 thành viên, hiện nay, nhóm có gần 30 thành viên.

Chính vì sự đơn giản nhưng lại bắt mắt bởi các động tác mà thời gian gần một số tổ chức đã biểu diễn Shuffle dance tại một số sự kiện ở trong tỉnh như: Trung tâm VHNT tỉnh biểu diễn Shuffle dance (tiết mục mở màn) tại Liên hoan khiêu vũ quốc tế tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2020; các CLB tổ chức biểu diễn tại Phố đi bộ Kỳ Lừa (thành phố Lạng Sơn) và tại một số trường học trên địa bàn tỉnh; một số trường học đưa điệu nhảy này vào hoạt động ngoại khóa của trường…

Có thể thấy, phong trào nhảy Shuffle dance đã thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

“Phong trào nhảy Shuffle dance mới xuất hiện trong khoảng một năm trở lại đây nhưng đã có sự phát triển mạnh mẽ, ngày càng thu hút nhiều lứa tuổi tham gia. Đặc biệt, phong trào đang dần phát triển ở hầu hết các huyện. Trong thời gian tới, phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo trung tâm thành lập thêm các CLB nhảy ở các địa phương; đưa phong trào này lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, đồng thời, tổ chức biểu diễn điệu nhảy này tại các sự kiện văn hóa, thể dục, thể thao ở trong tỉnh”.


Bà Triệu Thị Hiệu, Phó Trưởng Phòng Tổ chức biểu diễn, Trung tâm VHNT tỉnh


TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/409590-suc-hut-tu-dieu-nhay-shuffle-dance.html

  • Từ khóa