Hà Nội cho phép quán bar, karaoke hoạt động trở lại từ 23-3

Thứ 3, 23.03.2021 | 08:05:08
388 lượt xem

Chiều 22-3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch.

Quang cảnh cuộc họp.

Báo cáo tại phiên họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 16-2 đến nay (35 ngày), trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Thành phố đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 6.251 người. Hiện tại, các trường hợp này đều có sức khỏe bình thường. Dự kiến, trong tuần này, sẽ triển khai tiếp cho các đơn vị còn lại theo kế hoạch của đợt 1.

Từ ngày 15 đến 22-3, Sở Y tế đã lấy 2.479 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại các khu vực có nguy cơ ở cộng đồng, kết quả đều âm tính. Các địa phương cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở các di tích, đền chùa, khu vực công cộng, triển khai khai báo y tế bằng mã QR Code.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn cao. Thành phố yêu cầu, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị đề cao cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới, tránh tâm lý lơ là chủ quan. Duy trì giao ban về công tác phòng, chống dịch tại ban chỉ đạo các cấp, tại cấp thành phố là một lần/tuần, tại các địa phương ít nhất hai lần/tuần.

Các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và khai bảo y tế bằng mã QR Code.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử lý sớm các trường hợp mắc. Tiếp tục triển khai việc tiêm vaccine bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Dự kiến từ ngày 25-3, 5 đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch bệnh do Sở Y tế chủ trì sẽ triển khai trên địa bàn Hà Nội. Thành phố cũng quyết định nới lỏng một số yêu cầu về phòng chống dịch. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 23-3, các quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại. Yêu cầu các đơn vị này phải khai báo y tế bằng mã QR Code. Chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra tại đây, nếu có sai phạm sẽ đóng cửa, dừng hoạt động ngay.

Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch lùi thời gian tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh đầu cấp phù hợp kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm tiến độ theo quá trình học của học sinh.


Nguyễn Trang/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/ha-noi-cho-phep-quan-bar-karaoke-hoat-dong-tro-lai-tu-23-3-639344/

  • Từ khóa