Cô đồng chữa Covid-19 bằng tâm linh, bác sĩ điều trị nói gì?

Thứ 3, 23.03.2021 | 14:27:45
455 lượt xem

Trước thông tin cô đồng ở Vĩnh Phúc khẳng định chữa được bệnh Covid-19 bằng tâm linh, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết cho đến nay hơn 2.000 bệnh nhân mắc Covid-19 không trường hợp nào chữa bằng tâm linh.

Ngày 23-3, trao đổi với Báo Người Lao Động, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết 80% bệnh nhân Covid-19 có thể tự khỏi mà không cần điều trị, 20% còn lại bệnh có thể nặng lên, do đó người bệnh cần được theo dõi cho đến khi khỏi bệnh.

Cô đồng chữa Covid-19 bằng tâm linh, bác sĩ điều trị nói gì? - Ảnh 1.

Tấm card lan truyền trên mạng xã hội về cô đồng có thể chữa bệnh Covid-19

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, với 20% bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng hơn, bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu, tổn thương phổi và tổn thương phủ tạng (phổi, tim) nên việc điều trị là kiểm soát những rối loạn của bệnh nhân.

"Nếu không kiểm soát được, bệnh nhân có thể xuất hiện tình trạng suy hô hấp và bệnh nhân cần phải thở máy hoặc suy thận phải lọc máu. Cho đến nay, hơn 2.000 bệnh nhân mắc Covid-19 được các cơ sở y tế điều trị khỏi là thực hiện theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế, không có trường hợp nào được chữa khỏi bằng tâm linh" - bác sĩ Cấp khẳng định.

Với bệnh nhân Covid-19, không biết người bệnh sẽ có diễn biến thế nào trong 10 ngày đầu tiên hoặc các dấu hiệu điển hình sẽ xuất hiện sau 7-10 ngày do đó cần phải được nhập viện và theo dõi trong thời gian này. "Nếu ai đó khẳng định có thể chữa bệnh Covid-19 bằng tâm linh hãy cho chúng tôi biết đó là bệnh nhân số bao nhiêu" - bác sĩ Nguyễn Trung Cấp nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về tấm danh thiếp có nội dung cô đồng với tên "Đồng Thầy Ng.V.Th.Đ.B.L." chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ. Đặc biệt, trên card còn giới thiệu cô đồng có thể chữa được các bệnh như ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, Covid-19… Theo đó, trên danh thiếp có địa chỉ tại đường Trần Phú (Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Cùng với đó là điện thoại liên hệ tới địa chỉ tới nơi chữa bệnh.

Trong khi đó, phóng viên liên hệ tới số điện thoại có trong danh thiếp, một người phụ nữ nghe máy khẳng định tất cả các thông tin trên danh thiếp là đúng sự thật. Các bệnh này đều được cơ sở chữa bằng tâm linh (gọi vong). "Chữa ung thư máu và ung thư gan còn khó hơn chữa Covid-19, bởi vì chữa lâu hơn. Tất cả các bệnh đều chữa bằng tâm linh và khỏi bệnh mà không giọt thuốc nào hết" - người phụ nữ khẳng định.

Trong khi đó, ngày 22-3, ông Trần Hồng Trường, Trưởng Công an TP Vĩnh Yên, cho biết đơn vị đang xem xét, xử lý trường hợp nêu trên. Bước đầu, xác định cô đồng đã vi phạm thông tin, quảng cáo không đúng sự thật về việc chữa bệnh Covid-19.


Nguyễn Hưởng - Ngọc Dung/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/co-dong-chua-covid-19-bang-tam-linh-bac-si-dieu-tri-noi-gi-20210323083552887.htm

  • Từ khóa