Tập huấn đảm bảo an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ 6, 26.03.2021 | 14:44:06
361 lượt xem

Sáng nay (26/3), Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin Covid-19 kết nối hơn 700 điểm cầu trên cả nước.


Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan tham gia hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế tại điểm cầu Lạng Sơn

Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Lạng Sơn, tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ ngày 8/3/2021 đến nay, Việt Nam đã tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 (AstraZeneca) cho hơn 42.000 trường hợp tại 16 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Qua giám sát, theo dõi, các trường hợp tiêm vắc xin Covid-19 đều có sức khỏe ổn định, một số trường hợp có phản ứng không mong muốn sau tiêm chủng đã được xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn.

Tại hội nghị, các đại biểu được các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin Covid-19 đảm bảo an toàn; dựng địa điểm tiêm chủng đảm bảo quy định trong phòng chống dịch và thực hiện theo nguyên tắc một chiều; tổ chức khám sàng lọc chặt chẽ và đảm bảo đầy đủ nhân lực, vật tư y tế xử trí các trường hợp có phản ứng không mong muốn sau tiêm vắc xin Covid-19.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn cụ thể về thực hiện đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đặc biệt, các đơn vị cần chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; kiểm soát tốt bệnh tật tại địa bàn; tổ chức phân công nhân lực, trang thiết bị cho công tác thường trực cấp cứu tại các điểm bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành y tế trong công tác phòng chống dịch thời gian qua đã góp phần đảm bảo an toàn cho Nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị ngành y tế tại tất cả các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương; tiếp tục tăng cường truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị có hiệu quả để hạn chế tối đa mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh tới cộng đồng.

Đối với công tác tiêm vắc xin Covid-19, các địa phương cần tổ chức, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 diễn ra an toàn, hiệu quả cao nhất.

Bộ Y tế cũng đồng ý chủ trương các cơ sở y tế có thể xử lý cao hơn 1 mức đối với các trường hợp có phản ứng không mong muốn sau tiêm chủng để đảm bảo an toàn cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đảm bảo ngày hội lớn của đất nước diễn ra thành công, tốt đẹp.

Theo Báo cáo của Sở Y tế, công tác chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin Coivd-19 trên địa bàn trong thời gian tới đang được chuẩn bị nhanh chóng, kịp thời, nghiêm túc.

Hiện nay, qua công tác rà soát, thống kê sơ bộ  toàn tỉnh có hơn 120.000 trường hợp trong danh sách tiêm vắc xin Covid-19 (9 nhóm đối tượng theo Công văn 1317/SYT-NVYD ngày 10/3/2021 của Sở Y tế Lạng Sơn về việc lập danh sách các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19). Hiện nay, đơn vị tiếp tục thực hiện việc rà soát, lập danh sách các trường hợp từ 18 tuổi trở lên để hoàn thiện số liệu phục vụ cho việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.


Triệu Thành/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/411583-tap-huan-dam-bao-an-toan-tiem-vac-xin-phong-covid-19.html

  • Từ khóa