Tháng 3 và niềm tự hào màu áo xanh tình nguyện

Thứ 2, 29.03.2021 | 17:15:22
1,097 lượt xem

LSTV - Tháng 3 - tháng của màu áo xanh tình nguyện. Trong những ngày này, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trên khắp các nẻo đường quê, về khắp các bản làng quê hương Xứ Lạng, màu áo xanh đầy tự hào ấy hoà cùng với màu xanh của núi rừng, cùng sắc đỏ của cờ hoa, mừng Đoàn TNCS HCM tròn 90 tuổi.

 Với tinh thần sẵn sàng “đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì”, màu áo xanh tình nguyện tỏa đi muôn nơi, xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa. Không chỉ khơi dậy niềm tự hào trong mỗi đoàn viên, thanh niên, mà những hoạt động đó còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, với cộng đồng. Đ/c Đinh Thị Anh Thư - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lạng Sơn cho biết: Tháng Thanh niên năm 2021 có lẽ là một tháng rất đặc biệt đối với các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh vì gắn với Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động phong trào thi đua trong các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ, tạo nên khí thế sôi nổi, sức lan tỏa của thanh niên trong tháng 3 này”

Không ngại khó khăn, thanh niên vượt đèo lội suối, băng qua những cung đường đất đỏ, bùn lầy, về với vùng biên giới xa xôi hay những vùng quê còn nghèo khó. Thanh niên giúp bà con xây dựng hàng trăm công trình mang dấu ấn tuổi trẻ. Những hoạt động mang tên “Xuân Tình nguyện”; “Tháng 3 biên giới”, “giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ” hay những công trình “ngôi nhà khăn quàng đỏ”, đường giao thông nông thôn, công trình thắp sáng đường thôn... đã lan toả những hành động tử tế, những câu chuyện đẹp của thanh niên đến với cộng đồng. Đ/c Hoàng Diệp Hằng - Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Lạng Sơn chia sẻ đầy tự hào “Với sức trẻ của thanh niên, chúng tôi mong muốn đóng góp xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thanh niên, đồng thời, góp phần quê hương Xứ Lạng ngày một tươi đẹp hơn”

 Thanh niên tặng giống cây mận cơm cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 3 - tháng thanh niên, đã có hàng trăm cuộc tình nguyện của các Huyện, Thành Đoàn và các cơ sở Đoàn, với những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, có nhiều con số nổi bật, như toàn Đoàn đã đổ được trên 1.200m đường giao thông nông thôn, trên 400m kênh mương nội đồng; khánh thành, hỗ trợ 4 công trình thắp sáng đường thôn với tổng trị giá trên 100 triệu đồng, 10 công trình điểm vui chơi thiếu nhi trị giá trên 60 triệu đồng. Hàng trăm công trình thanh niên đã được thực hiện, đều là những công trình mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Đ/c Lâm Văn Thành - Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng chia sẻ “Tôi luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi mình là một đoàn viên, được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, bản thân tôi đã, đang và sẽ sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Niềm tự hào càng nhân lên, khi ở những nơi màu áo xanh đã đi qua, từ những điều nhỏ bé mà thanh niên đã làm, ánh lên những nụ cười của con trẻ, ngời lên niềm vui của các cụ già. Vinh dự, tự hào, càng thêm quyết tâm phấn đấu. Không chỉ trong tháng 3 - Tháng Thanh niên, mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đang tích cực lan tỏa phong trào “mỗi ngày một việc làm tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, quyết tâm ghi dấu màu áo xanh nhiệt huyết trên khắp mọi mặt trận. Tự hào khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện - sắc màu gắn với tuổi trẻ, lớp lớp các thế hệ thanh niên Lạng Sơn đã, đang và sẽ phấn đấu viết tiếp khúc ca tình nguyện, cống hiến sức trẻ cho quê hương./.


THÚY NGÂN - Đài PTTH

  • Từ khóa