CSGT nói về tin đồn lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng "né" đo nồng độ cồn

Thứ 3, 30.03.2021 | 08:56:43
970 lượt xem

Liên quan đến thông tin lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội "lách luật và chơi mẹo" để tránh bị đo nồng độ cồn vừa được đăng tải trên mạng xã hội, một CSGT đã lên tiếng bác bỏ.

CSGT nói về tin đồn lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng né đo nồng độ cồn - 1

Một chiến sĩ Đội CSGT số 6 đã lên tiếng bác bỏ thông tin lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội không chấp hành việc đo nồng độ cồn vào ngày 14/3 (Ảnh chụp màn hình).

Trao đổi với PV Dân trí, một chiến sĩ thuộc Đội CSGT (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) bác bỏ thông tin ông V.T.T. - lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội - không chấp hành việc đo nồng độ cồn vào ngày 14/3 vừa qua theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Chiến sĩ này cho hay, vào ngày 14/3, sau khi trả lời báo chí về những khó khăn khi xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn và đường lối xử lý theo quy định thì ông T. đã quay lại vị trí tổ công tác đang làm việc.

"Lúc đó, ông T. đã xin lực lượng chức năng thông cảm vì có việc phải chạy đi sau đó có quay lại thổi (đo nồng độ cồn - PV) bình thường chứ không phải không chấp hành. Đơn vị đã ghi nhận lại thông tin đầy đủ và nhắc nhở anh T. lần sau phải phối hợp chấp hành luôn" - chiến sĩ này thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, ông V.T.T. cũng phủ nhận thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng, mình đã có hành động "giả vờ bận, đi vào ngõ rồi bỏ xe lại" khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. 

"Tôi không bỏ đi. Sau khoảng 10 phút thì tôi quay lại và kiểm tra nhưng không có nồng độ cồn" - ông T. cho hay.

Vị lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng từ chối nói về việc kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến cá nhân ông và các đơn vị liên quan.

"Thông tin này, tôi đoán người nào đó có động cơ đăng lên. Xã hội thì không phải ai cũng yêu tất và trong cuộc sống có người nọ người kia… Người ta xem clip có thể dễ dẫn đến hiểu lầm còn bản chất nếu mình vi phạm thì làm sao các chiến sĩ CSGT cho đi, ở đó còn rất nhiều báo đài tác nghiệp... Mình có việc cá nhân nên đã đi nghe điện thoại rồi quay lại luôn" - vị này khẳng định.

CSGT nói về tin đồn lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng né đo nồng độ cồn - 2

Hình ảnh ông T. (áo hồng) bỏ lại ô tô, vội đi vào một ngõ nhỏ vì "có việc riêng" sau khi thấy chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh chụp màn hình).

Như Dân trí đã thông tin trước đó, tối 28/3, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin cho rằng, ông T. (lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội) đã "lách luật và chơi mẹo" để "né" việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Cụ thể, ông T. đã có hành động "giả vờ bận, đi vào ngõ rồi bỏ xe lại" khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Khi bị Đội CSGT số 6 cẩu xe về, ông T. đã xin và được trả lại xe.

Người đăng thông tin trên mạng nêu thắc mắc: Đối với các trường hợp bị CSGT chặn lại, yêu cầu thổi để kiểm tra nồng độ cồn thì giả vờ bận, đi vào ngõ, bỏ xe lại... sẽ bị xử lý thế nào?

Người này cũng bình luận thêm rằng, là lãnh đạo cơ quan thanh tra ngành xây dựng Thủ đô, đi giám sát tuân thủ pháp luật, đáng lẽ phải gương mẫu, đằng này lại "lách luật và chơi mẹo", nếu người dân làm thế này thì sẽ bị xử lý ra sao?

Kèm theo dòng trạng thái nêu trên là đoạn clip do một cơ quan báo chí thực hiện vào ngày 14/3, có nội dung thể hiện khi vừa bước ra khỏi xe ô tô, ông T. đã từ chối thổi nồng độ cồn. Sau đó, người này lững thững đi vào con ngõ nhỏ, bỏ mặc lời gọi quay lại để phối hợp đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng.


Nguyễn Trường/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/csgt-noi-ve-tin-don-lanh-dao-thanh-tra-so-xay-dung-ne-do-nong-do-con-20210329214728612.htm

  • Từ khóa