Kho bạc Nhà nước tỉnh: Cờ đầu hoạt động công đoàn

Thứ 5, 01.04.2021 | 14:29:17
626 lượt xem

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước (CĐCS KBNN) tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, công chức, lao động (CBCCLĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

CĐCS KBNN tỉnh hiện có 159 đoàn viên, CBCCLĐ thực hiện nhiệm vụ quản lý quỹ ngân sách, quỹ dự trữ tài chính Nhà nước, giao dịch thu chi tiền mặt, đảm bảo an toàn kho quỹ… Bà Hà Thu Hằng, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS KBNN tỉnh cho biết: Để CBCCLĐ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, CĐCS KBNN tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các chương trình hoạt động công đoàn, trong đó, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, đồng thời phát động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn nghệ thể thao, tạo không khí vui tươi, động viên đoàn viên, CBCCLĐ hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực.

Cán bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh trao đổi nghiệp vụ

Hằng năm, CĐCS KBNN tỉnh luôn tham gia xây dựng và phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị. Hội nghị CBCC được tổ chức trong tháng 12 hằng năm. Qua hội nghị, mọi chế độ, chính sách và hoạt động của cơ quan đều được công khai để CBCC biết, góp ý, bổ sung, sửa đổi các quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản…cho phù hợp với thực tế.

Cùng với đó, Ban Chấp hành CĐCS đã đại diện cho đoàn viên, CBCCLĐ tham gia trực tiếp các hội đồng cơ sở khi thương lượng, bàn bạc, quyết định những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động như: Hội đồng Thi đua khen thưởng, Hội đồng xét kỷ luật; Hội đồng nâng lương; Hội đồng xét chuyển ngạch công chức… Từ năm 2020 đến nay, đơn vị có 394 lượt CBCCLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, chính trị; 41 trường hợp được xét nâng lương định kỳ, 13 trường hợp được xét nâng ngạch.

Việc chăm lo cho CBCCLĐ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Từ năm 2020 đến nay, CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên khi ốm đau, việc hiếu, hỉ… được 92 lượt với tổng số tiền trên 42 triệu đồng. Có hơn 10 năm công tác tại KBNN tỉnh, chị Nguyễn Thúy Ngọc, đoàn viên Tổ công đoàn Phòng Tài vụ – Quản trị cho biết: Trong quá trình công tác, tôi luôn được lãnh đơn vị, công đoàn quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định, đồng thời tạo điều kiện để học tập, nâng cao trình độ. Vì thế, tôi vừa chăm lo cho gia đình vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia và giành giải cao tại các cuộc thi viết của tỉnh.

Đi đôi với chăm lo đời sống vật chất, CĐCS tổ chức phát động các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện để CBCCLĐ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cùng thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hằng năm, Ban Chấp hành CĐCS KBNN tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua (PTTĐ), trong đó nổi bật là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với nhiều sáng kiến, giải pháp được ứng dụng hiệu quả. Riêng năm 2020, đơn vị có 63 sáng kiến, giải pháp, trong đó có 10 sáng kiến, giải pháp xếp loại tốt, 36 khá, 17 trung bình.

Chị Vũ Ánh Nguyệt, Tổ trưởng Tổ công đoàn Phòng kế toán cho biết: Tổ hiện có 24 cán bộ, đoàn viên công đoàn. Trong quá trình công tác, tổ công đoàn đã kịp thời triển khai hoạt động công đoàn, phát động các PTTĐ, được đông đảo CBCCLĐ, đoàn viên tích cực hưởng ứng. Riêng năm 2020, tổ có 11 cán bộ thực hiện 5 sáng kiến, giải pháp. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Đặc biệt, năm 2021, với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 – CĐVC tỉnh, CĐCS KBNN tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chung, được các CĐCS trong cụm suy tôn xuất sắc. Với những kết quả đó, đầu năm 2021, CĐCS KBNN tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua vì thành tích xuất sắc trong PTTĐ lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

Thời gian tới, CĐCS KBNN tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các PTTĐ, hoạt động công đoàn, tạo động lực thúc đẩy CBCCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong việc quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả vốn ngân sách Nhà nước, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của tỉnh.


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/412812-kho-bac-nha-nuoc-tinh-co-dau-hoat-dong-cong-doan.html

  • Từ khóa