Tuổi trẻ Chi Lăng xung kích tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông

Thứ 2, 05.04.2021 | 14:19:35
558 lượt xem

Thời gian qua, cùng với các cấp, ngành chức năng, tuổi trẻ huyện Chi Lăng đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Thông qua các phần việc thiết thực như: tuyên truyền quy định của pháp luật về TTATGT; phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị phát quang các tuyến đường, trục đường thôn, xóm; duy trì các mô hình cổng trường ATGT, đoạn đường tự quản…, tuổi trẻ huyện Chi Lăng đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về ý thức tham gia giao thông của người dân, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh.

ĐVTN Công an huyện Chi Lăng phát tờ rơi tuyên truyền ATGT tại Trường Tiểu học 1 thị trấn Đồng Mỏ

Chị Nguyễn Thị Huệ, Phó Bí thư Huyện đoàn Chi Lăng cho biết: Để làm tốt công tác tuyên truyền về ATGT trong thanh thiếu niên, học sinh, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triển khai đến tất cả các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc; phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và học sinh trên địa bàn huyện. Chúng tôi cũng yêu cầu các cơ sở đoàn kiểm tra lại các mô hình cổng trường ATGT, tiếp tục thành lập, duy trì hoạt động của các đội xung kích, tình nguyện đảm bảo ATGT tại các cổng trường học. Đối với đoàn các  xã, thị trấn, chúng tôi chỉ đạo đẩy mạnh phối hợp duy tu, bảo dưỡng các đoạn đường thanh niên tự quản, phát quang đường làng, ngõ xóm để đảm bảo ATGT tại cơ sở.

Kết quả, chỉ tính riêng từ tháng 1/2021 đến hết tháng 3/2021, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã tổ chức được 17 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn tham gia giao thông an toàn tại các trường học trên địa bàn, thu hút 2.465 lượt ĐVTN và học sinh tham gia; tổ chức được 2 cuộc diễu hành tuyên truyền với 60 ĐVTN tham gia; tuyên truyền qua loa phát thanh đến các thôn, khu phố trên địa bàn, phát tờ rơi để người dân nắm bắt tình hình về ATGT; duy trì hoạt động thường xuyên của đội thanh niên xung kích chốt trực tại 68/68 khu vực cổng trường học để hướng dẫn ĐVTN, học sinh và phụ huynh tham gia giao thông an toàn…

Bên cạnh đó, Huyện đoàn thường xuyên giám sát, duy trì mô hình tự quản trường học ATGT tại xã Vân Thủy (thực hiện từ tháng 9 năm 2020). Trong năm 2021, Huyện đoàn tiếp tục thực hiện 3 mô hình tự quản trường học ATGT tại 3 trường học dọc tuyến quốc lộ 1A. Ngoài ra, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn vận động 100% ĐVTN, học sinh ký cam kết không vi phạm ATGT; chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn, đoàn khối cơ quan trường học tham gia cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phát động; chỉ đạo các liên đội trên địa bàn huyện tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và hoạt động tuyên truyền ATGT tại các buổi chào cờ.

Cùng với đó, Huyện đoàn Chi Lăng khuyến khích các đơn vị trường học tổ chức các buổi ngoại khóa, các sân chơi về chủ đề ATGT như: diễn văn nghệ, chơi trò chơi, thi vẽ tranh tuyên truyền ATGT, đố vui, trả lời câu hỏi về ATGT… Đồng thời, tích cực chỉ đạo các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc tăng cường phối hợp với các lực lượng như: Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện; Trạm CSGT Tùng Diễn, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh xây dựng các chủ đề tuyên truyền về ATGT cho học sinh, ĐVTN trên địa bàn…

Anh Lăng Văn Chí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trong những năm qua, Huyện đoàn Chi Lăng luôn là đơn vị đứng trong tốp đầu về các hoạt động phong trào xung kích của đoàn viên, thanh thiếu nhi, trong đó công tác tuyên truyền về đảm bảo ATGT, huyện đoàn Chi Lăng luôn được Tỉnh đoàn ghi nhận và biểu dương.

Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực trong công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT trên địa bàn, tuổi trẻ Chi Lăng đã cùng với các cấp, ngành làm tốt nhiệm vụ kiềm chế tai nạn giao thông. Trong quý I/2021, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người; so với cùng kỳ năm ngoái, bằng về số vụ tai nạn, giảm 1 người chết, không có người bị thương.


HOÀNG CƯỜNG/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/413567-tuoi-tre-chi-lang-xung-kich-tuyen-truyen-bao-dam-an-toan-giao-thong.html

  • Từ khóa