Công đoàn Văn phòng UBND huyện Đình Lập: Thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên

Thứ 5, 08.04.2021 | 14:27:00
825 lượt xem

Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng UBND huyện Đình Lập đã quan tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tháng 12/2016, ngôi nhà cấp bốn nhỏ đơn sơ được  xây dựng thay thế cho nhà chình tường, dột nát làm từ những năm 1970  mang đến niềm vui khôn xiết cho 6 thành viên trong gia đình anh Lý Văn Chẹo, đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND huyện Đình Lập. Anh Chẹo cho biết: Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, phải ở nhà trình tường dột nát. Năm 2016, được tổ chức công đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng, tôi đã có điều kiện xây nhà cấp bốn khang trang, khi mưa bão không phải lo lắng như trước. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, gia đình tôi còn được các cấp công đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà nên tôi rất vui, cảm ơn các tổ chức công đoàn rất nhiều.

Anh Lý Văn Chẹo, đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND huyện (người thứ nhất bên phải) nhận quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cùng với anh Chẹo, các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị đều được CĐCS Văn phòng UBND huyện Đình Lập quan tâm hỗ trợ kịp thời. Chị Lý Thị Nhàn, đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND huyện cho biết: Con tôi còn nhỏ lại thường xuyên đau ốm nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Biết hoàn cảnh của tôi, lãnh đạo đơn vị và tổ chức công đoàn thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về thời gian, kinh phí để tôi điều trị bệnh cho con. Dịp lễ, tết, CĐCS tặng quà, động viên, giúp gia đình tôi giảm bớt khó khăn. Vì thế, tôi yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.

Được biết, CĐCS Văn phòng UBND huyện Đình Lập hiện có 28 cán bộ, công chức, lao động (CBCCLĐ), đoàn viên công đoàn. Ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch CĐCS Văn phòng UBND huyện Đình Lập cho biết: Khi cuộc sống ổn định, CBCCLĐ mới yên tâm công tác, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan, công đoàn. Vì thế, hằng năm, Ban Chấp hành CĐCS đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền đồng cấp xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả các hoạt động công đoàn, trong đó, chú trọng công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CBCCLĐ.

Theo đó, Ban Chấp hành CĐCS đã phối hợp với lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện tổ chức hội nghị CBCC ngay từ đầu các năm để đoàn viên, người lao động tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, thống nhất các nội quy, quy chế làm việc, đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Các hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội được CĐCS duy trì thường xuyên. Qua giám sát, 100% đoàn viên, CBCCLĐ được chi trả lương, phụ cấp và thực hiện các chế độ đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Từ năm 2020 đến nay, đại diện CĐCS đã tham gia hội đồng nâng lương của đơn vị, xét nâng lương cho 7 trường hợp, trong đó có 4 người được nâng lương trước hạn.

Cùng với đó, CĐCS đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CBCCLĐ. Từ năm 2020 đến nay, CĐCS đã tặng quà cho đoàn viên nhân dịp lễ tết, tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm; tổ chức thăm, động viên, hỗ trợ kịp thời khi đoàn viên ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỷ với số tiền hơn 50 triệu đồng. Đặc biệt, CĐCS đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền xây dựng một sân bóng chuyền hơi và vận động đoàn viên tham gia rèn luyện sức khỏe vào cuối giờ làm việc hằng ngày. Tháng 10/2020, với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số I – LĐLĐ huyện, CĐCS Văn phòng UBND huyện đã thành lập đội bóng chuyền hơi, hỗ trợ kinh phí cho đội luyện tập, tham gia giải do LĐLĐ huyện tổ chức và giành giải nhì toàn đoàn.

Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên CBCCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao,  tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Kết quả, CĐCS Văn phòng UBND huyện nhiều năm liên tục đạt vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp công đoàn ghi nhận, biểu dương. Đặc biệt, CĐCS Văn phòng vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/414190-cong-doan-van-phong-ubnd-huyen-dinh-lap-thiet-thuc-cham-lo-doi-song-doan-vien.html

  • Từ khóa