Có số ca F0 rất lớn, cách ly tập trung toàn bộ công nhân ở Công ty Hosiden

Chủ nhật, 16.05.2021 | 15:27:12
1,320 lượt xem

Số ca F0 tại Công ty Hosiden Việt Nam rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn về cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại đây.

Ngày 16-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn về cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Có số ca F0 rất lớn, cách ly tập trung toàn bộ công nhân ở Công ty Hosiden - Ảnh 1.

Công tác xét nghiệm, truy vết đang được lực lượng y tế ở Bắc Giang tiến hành thần tốc - Ảnh: CTV

Theo đó, hiện nay, số ca F0 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam được phát hiện rất lớn. Để hạn chế dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm xong trước 12 giờ ngày 16-5 đối với 830 người trong 83 mẫu gộp đã có kết quả dương tính. Đồng thời tổ chức đưa đi cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp là người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Trước khi đưa các đối tượng vào khu cách ly tập trung, yêu cầu kiểm tra kỹ yếu tố dịch tễ để sàng lọc, chia nhóm đối tượng theo mức độ nguy cơ để bố trí vào cùng khu vực; những trường hợp có nguy cơ cao (tiếp xúc gần với các F0 và những người có tên trong danh sách gửi kèm) thì bố trí cách ly riêng, đảm bảo không lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Tỉnh Bắc Giang nhận định ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam rất phức tạp. Trong 2 ngày 14 và 15-5 đã xét nghiệm, phát hiện 159 trường hợp dương tính; số ca bệnh phát hiện chiếm tỷ lệ 37,9% trên tổng số mẫu xét nghiệm đã có kết quả. Hết đêm 15-5, số ca F0 tiếp tục tăng sau khi có kết quả xét nghiệm toàn bộ người lao động của công ty.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã ban hành quyết định giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Việt Yên. Theo đó, từ 18 giờ ngày 15-5-2021 thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

Có số ca F0 rất lớn, cách ly tập trung toàn bộ công nhân ở Công ty Hosiden - Ảnh 2.



B.H.Thanh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/co-so-ca-f0-rat-lon-cach-ly-tap-trung-toan-bo-cong-nhan-o-o-dich-cong-ty-hosiden-20210516124008859.htm

  • Từ khóa