Bắt ông Đào Công Thiên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

Thứ 5, 20.05.2021 | 14:36:21
437 lượt xem

Sáng nay 20/5, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đào Công Thiên - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Bắt ông Đào Công Thiên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - 1

Ông Đào Công Thiên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Ông Đào Công Thiên bị bắt về để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Nguồn tin cũng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Võ Tấn Thái (SN 1961), nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa.

Trưa cùng ngày, ghi nhận của PV Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Viện KSND tỉnh Khánh Hòa thực hiện khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đào Công Thiên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Võ Tấn Thái.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án "vi phạm quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại khu đất trụ sở cũ của Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa (1 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) và vụ án "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại dự án khu phức hợp Nha Trang Golden Gate (28E Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang).

Ông Thiên và ông Thái là những người được xác định có vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật trong việc giao "đất vàng" Trường Chính trị Khánh Hòa cho doanh nghiệp, trong đó ông Thiên là người đã ký các quyết định giao đất, cho thuê đất; là Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Khánh Hòa.

Còn ông Thái là người chịu trách nhiệm trong việc tham mưu về loại đất, quy hoạch sử dụng đất cho UBND tỉnh.

Tại dự án Nha Trang Golden Gate (28E Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang), từ tham mưu của Sở TN&MT do ông Thái làm giám đốc cùng một số cơ quan có liên quan, năm 2016, ông Đào Công Thiên ký quyết định giao đất, thuê đất cho Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang làm dự án với tổng diện tích hơn 20.100 m2.


Hải Đăng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bat-ong-dao-cong-thien-nguyen-pho-chu-tich-ubnd-tinh-khanh-hoa-20210520101115529.htm

  • Từ khóa