Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu

Thứ 5, 29.07.2021 | 13:55:56
720 lượt xem

Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, cùng với việc thực hiện nghiêm túc các quy định theo Chỉ thị 16, kể từ ngày 29/7 đến 7/8, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột áp dụng việc cấp thẻ cho người dân đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi với tần suất 3 ngày/lần, tránh tình trạng tập trung tại các chợ quá đông làm lây nhiễm dịch bệnh.

Tại chợ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, người dân vào chợ phải ghi đầy đủ thông tin về họ tên, ngày giờ đi chợ, địa chỉ nơi cư trú…

Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, cùng với việc thực hiện nghiêm túc các quy định theo Chỉ thị 16, kể từ ngày 29/7 đến 7/8, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột áp dụng việc cấp thẻ cho người dân đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi với tần suất 3 ngày/lần, tránh tình trạng tập trung tại các chợ quá đông làm lây nhiễm dịch bệnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, tính tới 17 giờ ngày 28/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 178 ca Covid-19 trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó đang điều trị 171 trường hợp, 7 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh.

Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và các ca bệnh tiếp tục tăng nhanh trên địa bàn, chỉ riêng ngày 28/7, toàn tỉnh ghi nhận 37 ca Covid-19, trong đó xuất hiện nhiều ổ dịch lây lan trong cộng đồng khó kiểm soát. 

Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu -0Người dân vào chợ Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột được kiểm soát chặt chẽ.

Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, nhất là tại các chợ, siêu thị trên địa bàn, cùng với việc triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 29/7 đến 7/8, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột áp dụng việc cấp thẻ cho người dân đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong thời gian giãn cách xã hội với tần suất 3 ngày/lần để mua sắm các hàng hóa thiết yếu, tránh tình trạng tụ tập tại các chợ quá đông làm lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu -0 Ngoài kiểm tra phiếu, tất cả người dân vào chợ, siêu thị đều được đo thân nhiệt.

Ngay trong sáng 29/7, theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân, tất cả các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đều thực hiện nghiêm việc kiểm soát và chỉ cho những người dân có phiếu mới được vào chợ. Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột  cũng triển khai các lực lượng chủ động phối hợp Ban quản lý chợ và siêu thị trên địa bàn thực hiện giám sát người dân đi chợ theo phiếu, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch…

Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu -0Theo quy định 3 ngày mới được đi chợ 1 lần nên nhiều người tranh thủ mua sắm nhiều loại thực phẩm về dự trữ.Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu -0 Tại khu vực bán thực phẩm tươi sống ở chợ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, hằng ngày người dân đi chợ rất đông nhưng sáng 29/7 lại thưa thớt khách.Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu -0 Sáng 29/7, tại các chợ trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột lượng người đi chợ giảm mạnh và các loại thực phẩm khá dồi dào. Người dân thành phố Buôn Ma Thuột bắt đầu đi chợ bằng phiếu -0Trong khi đó, tại khu vực phía bên ngoài chợ, nơi không áp dụng phiếu đi chợ lại rất đông người dân đến mua thực phẩm.


NGUYỄN CÔNG LÝ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/nguoi-dan-thanh-pho-buon-ma-thuot-bat-dau-di-cho-bang-phieu-657343/

  • Từ khóa