Đà Nẵng xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động, có sử dụng thẻ xanh

Chủ nhật, 19.09.2021 | 14:36:51
1,013 lượt xem

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Văn phòng UBND thành phố xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động, trong đó có phương án sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng cho những người đủ điều kiện tham gia các hoạt động.

Sau gần 70 ngày bùng phát đợt dịch thứ 4, ngày 18/9, Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19 mới.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tối 18/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Văn phòng UBND thành phố tiếp tục đề xuất phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới. Lãnh đạo thành phố yêu cầu có 3 phương án.

Đà Nẵng xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động, có sử dụng thẻ xanh - 1

Đà Nẵng sẽ xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động, trong đó có phương án sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng cho những người đủ điều kiện tham gia các hoạt động.

Phương án thứ nhất dựa trên cơ sở Quyết định 2985/QĐ-UBND, thành phố tiếp tục mở rộng thêm một số hoạt động.

Phương án thứ 2, khi qua một thời gian, thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng sẽ chỉ tạm dừng một số hoạt động như năm 2020 ví dụ như karaoke, massage, vũ trường...

Phương án thứ 3 là sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng theo mức độ đã tiêm vắc-xin để cho những người đủ điều kiện tham gia các hoạt động.

"Về vấn đề này, giao Văn phòng UBND thành phố khẩn trương xây dựng phương án để thành phố xem xét, xây dựng và đề xuất phương án phù hợp với tình hình thực tế và bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch", Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh việc xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch, trong đó, tập trung vào ứng dụng tiêm chủng.

"Hiện nay tốc độ tiêm vắc xin của Đà Nẵng đạt trên dưới 50.000/ngày nên việc cập nhật để quản lý người tiêm chủng hết sức quan trọng. Vì vậy, tôi đề nghị Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp làm nhanh việc này", ông Quảng nói.

Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý kết quả xét nghiệm.

Theo ông Quảng, nếu như tới đây, thành phố hoàn thiện và thí điểm áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng thì kết quả xét nghiệm của người dân sẽ có rất nhiều giá trị. Người dân có thể sử dụng kết quả xét nghiệm, số mũi vắc xin phòng Covid-19 đã tiêm trên app (ứng dụng) thay cho giấy đi đường.

Ông Quảng cũng đề nghị Sở Y tế cung cấp số liệu những F0 đã khỏi bệnh, coi như đây là một điều kiện tương ứng với người đã được tiêm 2 mũi để đưa vào cơ sở dữ liệu làm thẻ xanh.

Đồng thời, Bí thư Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế sớm chuẩn bị quy trình về kiểm soát dịch ở các doanh nghiệp để trong buổi đối thoại với doanh nghiệp tới đây, lãnh đạo thành phố sẽ trao đổi và định hướng xây dựng thẻ xanh cho doanh nghiệp.


Khánh Hồng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/da-nang-xay-dung-3-phuong-an-mo-cua-cac-hoat-dong-co-su-dung-the-xanh-20210918215439383.htm#dt_source=Cate_XaHoi&dt_campaign=MainList&dt_medium=3

  • Từ khóa