Hái lá ổi để chữa đau bụng, nữ sinh lớp 7 tử vong vì ăn nhầm lá ngón

Thứ 6, 24.09.2021 | 13:46:28
611 lượt xem

Bị đau bụng, một nữ sinh đi lấy lá ổi về ăn nhưng không may bị nhầm lá ngón nên đã bị ngộ độc. Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu song nữ sinh này đã không qua khỏi.

Sáng 24/9, ông Lữ Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) - cho biết, trên địa bàn vừa có một học sinh tử vong do ăn nhầm lá ngón.

Hái lá ổi để chữa đau bụng, nữ sinh lớp 7 tử vong vì ăn nhầm lá ngón - 1

Cây lá ngón (Ảnh: Minh họa).

Nạn nhân được xác định là em V.T.T.H. (SN 2008, trú tại bản Na, xã Nậm Nhóong) là nữ sinh lớp 7 của một trường học trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 23/9, khi đang cùng mẹ ở khu sản xuất của gia đình trong rừng thì em V.T.T.H. thấy đau bụng, H. đi lấy lá ổi để ăn nhưng không may hái nhầm lá ngón.

Sau khi ăn nhầm chiếc lá "tử thần", đến khoảng 20h cùng ngày, em H. bị nôn mửa và có biểu hiện bị ngộ độc.

Thấy tình hình ngộ độc của con càng lúc càng nặng, người mẹ đã gọi điện thông báo người thân tức tốc đưa em H. đến trạm y tế xã để cấp cứu nhưng không qua khỏi, em H. tử vong lúc 1h ngày 24/9. 

"Gia đình em H. có điều kiện rất khó khăn, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nương rẫy. Đây là một sự việc đáng tiếc vì em H. vô tình hái lá ổi mà ăn nhầm lá ngón dẫn đến tử vong" - ông Thành cho biết thêm.


Nguyễn Tú/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/hai-la-oi-de-chua-dau-bung-nu-sinh-lop-7-tu-vong-vi-an-nham-la-ngon-20210924090857260.htm#dt_source=Cate_XaHoi&dt_campaign=MainList&dt_medium=2

  • Từ khóa