Đưa 749 người dân chủ yếu là người già, trẻ nhỏ bị mắc kẹt ở TPHCM về quê

Thứ 5, 21.10.2021 | 14:48:09
1,092 lượt xem

Sáng 21/10, TPHCM đã tổ chức đưa 749 người dân ở các tỉnh miền Tây bị mắc kẹt nhiều tháng nay ở TPHCM về quê. Các trường hợp được hỗ trợ chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ nhỏ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, MTTQVN TPHCM được giao chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh TPHCM, Công an TPHCM, Sở GTVT để đưa 749 người dân ở các tỉnh miền Tây thuộc 5 tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu bị mắc kẹt ở TPHCM về quê.

Những người có nguyện vọng trở về quê đa phần là phụ nữ, trẻ em, người già lên TPHCM thăm gia đình, chữa bệnh rồi kẹt lại khi dịch bệnh bùng phát.

 "Ban đầu, số lượng người đăng ký lên đến hơn 1.000 nhưng sau đó giảm còn gần 800. Tổ chức đưa người dân từ TPHCM về quê vừa giúp người về phấn khởi, vừa giúp người ở lại an tâm", Thượng tá Nguyễn Thanh Phong nhận định.

Đưa 749 người dân chủ yếu là người già, trẻ nhỏ bị mắc kẹt ở TPHCM về quê - 1

Bà Trần Thị Sen, quê ở tỉnh Kiên Giang cho biết, 5 tháng trước, cháu nhỏ của bà được nghỉ học, bà đưa lên thành phố chơi không ngờ bị mắc kẹt đến bây giờ mới về được.

Đưa 749 người dân chủ yếu là người già, trẻ nhỏ bị mắc kẹt ở TPHCM về quê - 2

4 tháng trước bà Nguyễn Thị Hồng lên thành phố thăm con rồi cũng bị mắc kẹt đến giờ, hôm nay được về bà rất vui mừng.

Đưa 749 người dân chủ yếu là người già, trẻ nhỏ bị mắc kẹt ở TPHCM về quê - 3

Người dân được đưa về quê theo 2 hình thức, theo đoàn đi xe khách và tự đi xe máy. Trên đường về có CSGT dẫn đường. Khi đoàn đi đến tỉnh nào, công an ở tỉnh đó sẽ tiếp nhận để đưa bà con đến nơi tập trung theo quy định của từng tỉnh.

Trong thời gian qua TPHCM đã có 5 đợt đưa người dân về quê với số lượng khoảng 2.000 người. Mỗi người được tặng một phần quà có sữa, bánh ngọt, nước uống… để sử dụng trên xe dọc đường đi.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/dua-749-nguoi-dan-chu-yeu-la-nguoi-gia-tre-nho-bi-mac-ket-o-tphcm-ve-que-20211021111942975.htm#dt_source=Cate_XaHoi&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa