Kiểm tra phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi

Thứ 6, 26.11.2021 | 15:11:21
914 lượt xem

LSTV - Ngày 25/11/2021, Đoàn kiểm tra của Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng. Hiện nay, huyện Hữu Lũng có gần 11 nghìn con trâu bò, trên 10 nghìn con dê, 10 nghìn con lợn. Tổng đàn gia cầm là trên 973 nghìn con. Trong năm trên địa bàn xảy ra các dịch bệnh cúm gia cầm tại 2 xã, dịch tả lợn châu phi 16 xã; viêm da nổi cục 5…UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn triển khai các biện pháp chống dịch theo quy định. Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện đã triển khai gần xong đợt 2 phun khử trùng tiêu độc môi trường, chuồng trại; công tác tiêm phòng đợt 2 năm đang được tổ chức thực hiện.


Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng

Tại buổi kiểm tra Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh đề nghị trong thời gian tới huyện Hữu Lũng cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, tăng cường tuyên truyền đối với công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi nhất là đối với tiêm phòng dại cho chó, mèo; thí điểm nghiêm cứu tổ chức tiêm phòng tập trung; tiếp tục tuyên truyền người dân dự trữ thức ăn, che chắn chuồng trại cho đàn vật nuôi trong mùa đông./.

Ninh Tuyên

  • Từ khóa