Hàng nghìn đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương hiến máu cứu người

Thứ 2, 24.01.2022 | 14:52:41
787 lượt xem

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, từ sáng sớm ngày 24/1, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có mặt tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Doanh nghiệp Trung ương - Trao gửi yêu thương”.

Đoàn viên, thanh niên hiến máu tại chương trình “Doanh nghiệp Trung ương - Trao gửi yêu thương”.

Chương trình là hành động cụ thể ngay trước thềm Tết cổ truyền dân tộc của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhằm kịp thời, tích cực bổ sung lượng máu cứu người dự trữ, hiện đang cạn kiệt do tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19; thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Diễn ra trong cả ngày 24/1 tại Khoa Tiếp nhận máu (Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương), chương trình thu hút hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ 33 cơ sở Đoàn trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương và nhiều người dân, tình nguyện viên trên địa bàn Thủ đô.

Theo Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu, nhiều năm trở lại đây, hiến máu tình nguyện luôn là 1 trong những phong trào mũi nhọn của các đơn vị trong Khối, được tổ chức thường niên với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Khối.

Trong số những bạn trẻ của Khối đã và đang tích cực chung tay hiến máu tình nguyện, có nhiều cá nhân đã hiến máu tới hàng chục lần. Bên cạnh đó, không ít đoàn viên, thanh niên của Khối còn nhận thức rõ việc sở hữu loại máu hiếm, thường xuyên đến hiến tặng tại các cơ sở y tế, nhất là trường hợp có người bệnh cần cấp cứu.

Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng; là minh chứng cụ thể cho truyền thống tương thân tương ái của dân tộc; góp phần lan tỏa, nhân rộng hình ảnh đẹp của người đoàn viên luôn sẵn sàng, xung kích tình nguyện trong cuộc sống.


LINH PHAN/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/hang-nghin-doan-vien-khoi-doanh-nghiep-trung-uong-hien-mau-cuu-nguoi-683512/

  • Từ khóa