Từ 1-6, xử phạt và tước bằng lái xe chưa dán thẻ thu phí không dừng vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ 2, 16.05.2022 | 15:00:51
494 lượt xem

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ ngày 1-6 sẽ chính thức thí điểm 100% thu phí không dừng các phương tiện di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời, sẽ phạt nghiêm đối với các xe không đủ điều kiện cố tình lưu thông trên tuyến này.

Theo đại diện Cục Cảnh sát Giao thông, hình thức xử phạt sẽ là phạt nguội để đảm bảo an toàn giao thông và tính minh bạch.

Khoản 3, Điều 2, Nghị định 123/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ 1-1-2022 quy định: Phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đối với người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí.

Từ 1-6, xử phạt và tước bằng lái xe chưa dán thẻ thu phí không dừng vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Các xe không đủ điều kiện bao gồm: Xe không gắn thẻ đầu cuối (xe chưa dán thẻ thu phí không dừng) hoặc xe đã dán thẻ thu phí không dừng mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí.

Ngoài ra, lái xe khi đi sai vào làn đường ETC tại các trạm thu phí còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Như vậy, từ ngày 1-6, các xe chưa được dán thẻ thu phí không dừng hoặc đã dán thẻ và có tài khoản thanh toán nhưng số tiền trong tài khoản không đủ để qua trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt mức từ 1-2 triệu đồng.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có văn bản gửi khách hàng, chủ phương tiện giao thông, người sử dụng phương tiện về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí ETC đối với các trạm thu phí tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 5-5-2022. Tuy nhiên do nhiều yếu tố về hạ tầng kỹ thuật nên phải đến ngày 1-6 mới triển khai thực hiện.


VIỆT CƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tu-1-6-xu-phat-va-tuoc-bang-lai-xe-chua-dan-the-thu-phi-khong-dung-vao-cao-toc-ha-noi-hai-phong-694593

  • Từ khóa