1.500 trẻ được khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí

Thứ 2, 04.07.2022 | 00:00:00
528 lượt xem

Tiếp tục Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức lần thứ hai tại Lạng Sơn, sáng 3/7, Chương trình khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi để phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh được tổ chức tại Trung tâm Y tế huyện Bình Gia.


Trẻ được siêu âm chẩn đoán hình ảnh, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh

Từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ, các bác sĩ của Trung tâm tim mạch – Bệnh viện Nhi Trung ương đã thăm khám cho 540 trẻ em nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn các huyện: Bình Gia, Văn Quan, Bắc Sơn. Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ phát hiện 36 trẻ mặc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có 4 trẻ được chỉ định can thiệp, phẫu thuật.


Ban tổ chức tặng quà gia đình đưa trẻ đi khám 

Sau khi khám sàng lọc, Ban tổ chức Chương trình “Trái tim cho em” đã dành tặng gần 1.500 suất quà cho trẻ em gồm sữa và áo phông.

Trong hai ngày 2 và 3/7, Chương trình “Trái tim cho em” được tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn đã khám sàng lọc cho tổng số 1.500 trẻ. Qua khám sàng lọc, các bác sĩ đã phát hiện 150 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh và chỉ định can thiệp, phẫu thuật đối với 30 trẻ. Trong đó những trẻ em hoàn cảnh thực sự khó khăn sẽ được cán bộ Chi nhánh Viettel Lạng Sơn hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xin kinh phí hỗ trợ phẫu thuật từ chương trình “Trái tim cho em” với chi phí trung bình mỗi ca khoảng 40 triệu đồng.


Ngọc Hiếu - Triệu Thành/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/510710-1-500-tre-duoc-kham-sang-loc-benh-tim-bam-sinh-mien-phi.html


 

  • Từ khóa