Long An tiếp nhận 34 công dân từ Campuchia về nước

Thứ 6, 23.09.2022 | 14:51:18
429 lượt xem

Sáng 23/9, Thượng tá Phạm Thành Trung, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 34 công dân Việt Nam do lực lượng chức năng Campuchia bàn giao.

Lực lượng Công an lấy dấu vân tay và làm lại hồ sơ cho những người bị mất giấy tờ tùy thân.

Vào lúc 19 giờ 40 phút, ngày 22/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phối hợp Công an huyện Đức Huệ (Long An) và các cơ quan liên quan đã tiếp nhận 34 công dân Việt Nam đi lao động tại Campuchia được lực lượng chức năng nước bạn bàn giao tại khu vực cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Qua kiểm tra hành chính, trong số 34 công dân, 28 người có giấy tờ tùy thân, 6 người không có giấy tờ. Đa số công dân Việt Nam về nước được xác định ban đầu là làm việc tại các công ty ở Campuchia có người nước ngoài làm việc bất hợp pháp đang bị chính quyền Campuchia tổ chức các đợt kiểm tra, kiểm soát.

Lo sợ bị cưỡng bức lao động và bị chuyển bán sang công ty khác tại Campuchia nên các công dân đã tìm cách trốn về nước. Các công dân đã tập hợp lại với nhau, thuê xe từ thành phố Sihanouk (Campuchia) về đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây với chi phí từ 3,2 triệu đồng đến 4 triệu đồng mỗi người.

Long An tiếp nhận 34 công dân từ Campuchia về nước ảnh 1

Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây tiếp nhận các công dân được nước bạn Campuchia bàn giao về nước.

Qua làm việc, các công dân cho biết, một số sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và đi theo đường biển từ tỉnh Kiên Giang, một số được người dẫn đường vì tin theo các trang mạng xã hội “việc nhẹ, lương cao”.

Trong đêm 22 và sáng 23/9, lực chức năng đã tiến hành lấy lời khai của tất cả công dân được nước bạn bàn giao về nước, tiến hành lấy vân tay và làm các thủ tục cho những công dân đã bị mất giấy tờ tùy thân.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng hoàn tất hồ sơ để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/long-an-tiep-nhan-34-cong-dan-tu-campuchia-ve-nuoc-post716487.html

  • Từ khóa