Trung tâm Điều dưỡng người có công: Thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc cán bộ, người có công

Thứ 2, 26.09.2022 | 14:44:08
803 lượt xem

Trong những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng người có công (NCC) tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc cán bộ, NCC và luôn nhận được những phản hồi tích cực về tinh thần thái độ phục vụ cũng như chất lượng chăm sóc, điều dưỡng.

Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh được thành lập ngày 20/8/2016 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2017. Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ là tổ chức tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho NCC; thực hiện chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với NCC thuộc phạm vi quản lý; thực hiện công tác điều dưỡng tập trung đối với cán bộ lãnh đạo của tỉnh đã nghỉ hưu. Tháng 11/2018, trung tâm được bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ điều dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy quản lý.

Cán bộ Phòng Y tế, Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh kiểm tra huyết áp cho NCC đến điều dưỡng

Từ năm 2017 đến năm 2021, trung tâm đã thực hiện điều dưỡng 3.558 lượt đối tượng, trong đó có 1.161 lượt cán bộ lãnh đạo thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, 2.397 lượt NCC và thân nhân với tổng kinh phí trên 7,4 tỷ đồng đồng. Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, trung tâm đã tổ chức 13 đợt điều dưỡng, trong đó hoàn thành 6 đợt điều dưỡng cho gần 300 NCC với cách mạng và 7 đợt điều dưỡng cho gần 400 nguyên cán bộ, lãnh đạo thuộc diện BTV Tỉnh uỷ quản lý.

Tại mỗi kỳ điều dưỡng, các nội dung hoạt động được cán bộ trung tâm  xây dựng đa dạng, phong phú, lồng ghép, sắp xếp hợp lý, đáp ứng nhu cầu về vật chất và tinh thần, giúp NCC cũng như các cán bộ đến điều dưỡng cảm thấy sức khỏe được nâng lên, tự tin, vui vẻ, thoải mái, yên tâm điều dưỡng. Chế độ đối với NCC, cán bộ được hưởng trong thời gian điều dưỡng được công khai rõ ràng, thực hiện đầy đủ theo đúng quy định.

Ông Đoàn Thế Nhân ở thành phố Lạng Sơn, nguyên cán bộ lãnh đạo thuộc diện BTV Tỉnh uỷ quản lý tham gia điều dưỡng đợt 6 (tháng 9/2022) cho biết: Thời gian gần đây, trung tâm được đầu tư khang trang, đưa nhiều cơ sở vật chất, thiết bị mới vào hoạt động ngày càng đáp ứng nhu cầu, mong muốn điều dưỡng của cán bộ cũng như đối tượng NCC. Ví như ngoài xoa bóp bấm huyệt ngâm thuốc nam còn có thêm nội dung điều dưỡng bằng phương pháp xông thuốc mát xa, rất phù hợp với lứa tuổi của chúng tôi. Ở đây chúng tôi cũng được cán bộ, nhân viên chăm sóc tận tình, chu đáo, tinh thần luôn thoải mái, sức khỏe được đảm bảo.

Để có được những kết quả tích cực trong quá trình hoạt động, thời gian qua, Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh đã được đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác điều dưỡng. Từ thực tế cơ sở vật chất và nhu cầu điều dưỡng, trong 2 năm (2019 – 2020), từ nguồn ngân sách Trung ương, trung tâm được đầu tư xây dựng công trình nhà xông hơi, xây mới nhà đa năng, đến nay, 2 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 Ông Cao Sơn Thuỷ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh cho biết: Cùng với sự đầu tư của nhà nước, những năm qua, trung tâm cũng tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Cụ thể trong thời gian điều dưỡng của từng đợt, trung tâm phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền kiểm tra sức khỏe ban đầu cho cán cán bộ đến điều dưỡng để kịp thời phát hiện một số bệnh lý thường mắc phải của người cao tuổi như: bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường để có biện pháp theo dõi và chăm sóc. Đơn vị cũng tổ chức các  hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao xây dựng thực đơn các đợt điều dưỡng, chế biến món ăn phù hợp với sức khoẻ của cán bộ và NCC…

Ông Nguyễn Văn Giang, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Thời gian qua, trung tâm đã có những đổi mới trong hoạt động. Qua đó trung tâm đã nhận được những phản hồi tích cực từ các đoàn đại biểu cán bộ, NCC về công tác tổ chức tiếp đón, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, các hoạt động giải trí cũng như ghi nhận sự quan tâm, chăm sóc, phục vụ tận tình chu đáo của đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động của trung tâm trong thời gian điều dưỡng.

Những kết quả đạt được đã góp phần khẳng định chất lượng, vai trò và vị trí của Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh trong công tác điều dưỡng sức khoẻ cán bộ cũng như đối tượng NCC, xứng đáng địa chỉ tin cậy cán bộ và NCC trong tỉnh nghỉ dưỡng, điều dưỡng sức khoẻ theo chế độ chính sách.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/529388-trung-tam-dieu-duong-nguoi-co-cong-thuc-hien-hieu-qua-cong-tac-cham-soc-can-bo-nguoi-co-cong.html

  • Từ khóa