Văn Quan: Tổng kết chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí năm 2022

Thứ 7, 29.10.2022 | 16:37:10
603 lượt xem

Chiều 28/10, tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Văn Quan tổ chức tổng kết chương trình khám, chữa bệnh nhân và cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt năm 2022.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng lãnh đạo Huyện hội Văn Quan thăm, động viên người dân khám mắt tại buổi tổng kết

Theo đó, từ ngày 9/10 đến ngày 28/10/2022 các bác sỹ Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội đã tổ chức khám các bệnh về mắt cho trên 1.500 người dân của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Người dân đến khám được bác sỹ của bệnh viện khám các bệnh về mắt như: Đo thị lực, kiểm tra và phát hiện các bệnh về mắt trên máy sinh hiển vi, kiểm tra đáy mắt, tư vấn các phương pháp điều trị và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân sau khi được thăm khám.

Người dân xã Yên Phúc, huyện Văn Quan được bác sỹ khám các bệnh về mắt

Trong quá trình khám, các bác sỹ của Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội đã phát hiện và phẫu thuật 15 ca mộng mắt; phẫu thuật 55 ca thay thể thủy tinh, đồng thời cấp phát thuốc miễn phí cho 1.500 người.

Thông qua chương trình nhằm giúp đỡ người dân trên địa bàn huyện được tiếp cận với thiết bị y tế hiện đại, được các bác sỹ thăm, khám, chữa các bệnh về mắt. Đồng thời, được bác sỹ tư vấn, chăm sóc cho đôi mắt sáng, khỏe để yên tâm sinh hoạt, lao động sản xuất.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/537006-van-quan-tong-ket-chuong-trinh-kham-chua-benh-nhan-dao-va-cap-phat-thuoc-mien-phi-nam-2022.html

  • Từ khóa