Gặp mặt các gia đình trẻ tiêu biểu

Thứ 4, 02.11.2022 | 14:58:03
538 lượt xem

Chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” là cơ hội lan tỏa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến, từ đó nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh MINH HƯƠNG)

Chiều 1/11, tại Hà Nội, phát biểu trong buổi gặp mặt 21 gia đình trẻ tiêu biểu tham dự Chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn: Mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu hôm nay sẽ là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội.

Thông tin tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết, Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2020 với mục đích biểu dương, tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu.

Đây cũng là cơ hội lan tỏa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến, từ đó nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Qua 2 lần tổ chức, chương trình đã tôn vinh 42 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc.

Sau gần 3 tháng kể từ khi phát động Chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, Ban Tổ chức đã nhận được 143 hồ sơ do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan báo chí giới thiệu.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét chọn chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 đã tiến hành họp và lựa chọn 21 gia đình trẻ tiêu biểu nhất đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước để tuyên dương.

Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ ở độ tuổi không quá 40; thành phần các gia đình đa dạng gồm: cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, công an, quân đội, sản xuất kinh doanh, công nhân, nông dân.

Đây là những gia đình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn để vun đắp, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của các gia đình trẻ Việt Nam được biểu dương trong Chương trình Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022, đồng thời khẳng định, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần xây dựng và lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội.

Nhấn mạnh gia đình là tế bào, là nền tảng của xã hội, là chủ thể, là trung tâm của chính sách phát triển gia đình Việt Nam, đồng chí Lê Tiến Châu mong muốn mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu hôm nay là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội.

Đồng chí cũng mong muốn mỗi cá nhân quan tâm chăm sóc, giữ gìn hạnh phúc gia đình, tôn trọng, yêu thương lẫn nhau; đồng lòng, tôn trọng, chung tay, hỗ trợ nhau trong thực hiện các mục tiêu, ý tưởng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, tạo dựng tương lai; chung tay chăm sóc, nuôi dạy con cái, tạo cho các con môi trường tốt nhất để được yêu thương, được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện...

Đồng chí khẳng định, việc vun đắp, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc…


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/gap-mat-cac-gia-dinh-tre-tieu-bieu-post722778.html

  • Từ khóa