Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường hướng về cơ sở

Thứ 3, 15.11.2022 | 15:02:06
756 lượt xem

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn luôn quan tâm, chú trọng tới các phong trào hoạt động hướng về cơ sở. Bằng những việc làm thiết thực, công đoàn đơn vị đã ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động… góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, mang tới niềm vui và ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Công đoàn Cục QLTT Lạng Sơn hiện có 9 tổ công đoàn với 125 đoàn viên. Thời gian qua, công đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục QLTT tỉnh cho biết: Hằng năm, Công đoàn Cục đã phối hợp với chính quyền quan tâm chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; chú trọng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội… Tất cả các phong trào phát động đều được triển khai chặt chẽ từ khâu lập kế hoạch, lựa chọn hình thức, phân công nhiệm vụ, phối hợp tổ chức đến việc sơ, tổng kết để đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn cơ sở Cục QLTT Lạng Sơn thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Thời gian qua, Công đoàn Cục đã xây dựng các chương trình, kế hoạch ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện. Cụ thể như: ủng hộ xây nhà tình nghĩa tại huyện Bắc Sơn; ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ gần 100 triệu đồng; tặng quà hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó tại các huyện Văn Lãng, Đình Lập… Theo đó, chỉ tính từ năm 2020 đến nay, Công đoàn Cục đã đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội được gần 470 triệu đồng.

Em Hoàng Ngọc Ánh, Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn (thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng) cho biết: Hằng năm có các cô, chú, các bác ở Lạng Sơn đến thăm và tặng quà. Trong đó, có các cô, chú ở Cục QLTT Lạng Sơn thường đến thăm, tặng quà vào các dịp Tết thiếu nhi, Trung thu, Tết Nguyên Đán với những món quà rất thiết thực như: gạo, bánh kẹo, sách vở, chăn ấm… Đây là nguồn động viên cả về vật chất và tinh thần để chúng cháu cố gắng hơn học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ quan tâm tới công tác an sinh xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cục còn đặc biệt quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, Công đoàn Cục tổ chức thăm hỏi tặng quà tặng quà các gia đình NLĐ thuộc diện chính sách, người có công, thân nhân liệt sỹ; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo đơn vị qua các thời kỳ vào dịp các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm (27/7, Tết Nguyên đán)… Theo ghi nhận, từ năm 2020 đến nay, Công đoàn Cục đã tổ chức thăm hỏi được gần 60 lượt đối với các đoàn viên, người lao động ốm đau, thai sản, hiếu hỉ với số tiền gần 50 triệu đồng; vận động quyên góp ủng hộ 3 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến gần 90 triệu đồng…

Bà Dương Thị Mai Khoa, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Công đoàn cơ sở Cục QLTT là đơn vị được Ban Thường Vụ Công đoàn viên chức tỉnh đánh giá là một trong các đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ với rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng để triển khai thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn tại cơ sở. Điểm nổi bật của đơn vị là công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị cũng như các hoạt động từ thiện xã hội được triển khai thực hiện rất đều đặn, phong phú trong các năm qua…

Với những cố gắng nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn kết hợp cùng việc thường xuyên quan tâm hướng về cơ sở, người lao động, nhiều năm liên tục, Công đoàn cơ sở Cục QLTT Lạng Sơn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, Công đoàn cơ sở Cục QLTT đã được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh. Năm 2021, Công đoàn Cục vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh và Bộ Công Thương dành cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm. Đây cũng là phần thưởng, là nguồn động viên để đoàn viên, người lao động Cục QLTT tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác công đoàn, phấn đấu là lá cờ đầu trong các phong trào hướng về cơ sở do Công đoàn viên chức tỉnh phát động .


Minh Phương (Cục QLTT tỉnh)

https://baolangson.vn/xa-hoi/540752-cong-doan-co-so-cuc-quan-ly-thi-truong-huong-ve-co-so.html

  • Từ khóa