Phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Thứ 4, 16.11.2022 | 15:02:25
835 lượt xem

Sáng 16/11, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Tham dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBCPN tỉnh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBCPN tỉnh phát biểu tại lễ phát động

Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, nhận thức của người dân về bình đẳng giới ngày càng được nâng lên. Công tác cán bộ nữ được quan tâm, góp phần nâng tỷ lệ cán bộ nữ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp, ngành, các lĩnh vực.

Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2022.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các quy định của trung ương và tỉnh về công tác bình đẳng giới, VSTBCPN và trẻ em gái; tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập huấn phù hợp với từng nhóm đối tượng trong trường học, doanh nghiệp, cộng đồng khu dân cư, cùng chung tay xóa bỏ bất bình đẳng giới.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội cho người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em nói riêng; tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới và VSTBCPN tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm.

Đồng chí đề nghị mỗi phụ nữ và trẻ em gái cần phấn đấu trong học tập, lao động để khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong xã hội; tiếp thu kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình; dũng cảm, mạnh mẽ lên tiếng khi bị phân biệt đối xử, bạo lực.


Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Sở LĐTB&XH tặng quà cho các đại biểu phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm chủ kinh tế gia đình, làm chủ trong cuộc sống

Tại lễ phát động, các đại biểu xem phóng sự về công tác bình đẳng giới và VSTBCPN trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn phát biểu hưởng ứng tháng hành động; Ban VSTBCPN tỉnh tặng quà cho 22 đại biểu phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm chủ kinh tế gia đình, làm chủ trong cuộc sống.


Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền về tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên các trục đường chính của thành phố Lạng Sơn

Sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đã diễu hành tuyên truyền về Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên các trục đường chính của thành phố Lạng Sơn.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/541043-phat-dong-thang-hanh-dong-vi-binh-dang-gioi-phong-ngua-va-ung-pho-voi-bao-luc-tren-co-so-gioi.html

  • Từ khóa