Ngành BHXH phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 23.11.2022 | 14:50:00
893 lượt xem

Sáng 23/11, BHXH Việt Nam đã tổ chức lễ phát động trực tiếp và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành về chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Dự tại điểm cầu BHXH Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.


Lãnh đạo BHXH tỉnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cao Lộc

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có ban lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và các hộ gia đình, người có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng chương trình.

Những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, BHXH Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đặc biệt, trong 2 năm 2020, 2021, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thiết thực chia sẻ với những khó khăn của người dân trong đại dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với nguồn kinh phí được đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các nguồn hỗ trợ khác.

Chỉ riêng trong năm 2022, ngành đã triển khai nhiều hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ với hơn 2.500 thẻ BHYT đã được trao tặng, góp phần lan tỏa chính sách BHYT nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT.

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

Với những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong chương trình, đồng chí mong rằng đây sẽ là sự khích lệ, động viên để mỗi người nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân, quay trở lại tham gia cùng chương trình, giúp đỡ trở lại cho những người cũng khó khăn, qua đó lan toả những giá trị tốt đẹp, nhân văn, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Tại lễ phát động, BHXH Việt Nam trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Trong đó tại Lạng Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh đã trao 10 sổ BHXH, 20 thẻ BHYT cho những người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Thuỵ Hùng và thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc.

Hưởng ứng lời kêu gọi tại lễ phát động, tại điểm cầu Hà Nội, các ngân hàng gồm: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, TMCP Ngoại thương Việt Nam, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, TMCP Quân đội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ủng hộ gần 26 tỷ đồng cho chương trình này.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/bao-hiem-xa-hoi/542672-nganh-bhxh-phat-dong-tang-so-bhxh-the-bhyt-cho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan.html


  • Từ khóa