Chạy bộ gây quỹ mổ tim miễn phí cho 1.300 trẻ em

Thứ 6, 25.11.2022 | 09:30:30
778 lượt xem

Chiều 24/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Gamuda Land Việt Nam và chương trình Nhịp tim Việt Nam (thuộc Vinacapital Foundation) tổ chức thông tin về chương trình “Chạy vì trái tim lần thứ 9”.

Nhiều người tham gia hoạt động chạy bộ gây quỹ từ chương trình “Chạy vì trái tim”. (Ảnh: BTC cung cấp)


Với chủ đề “Dream Run - Đường chạy ước mơ”, đây là hoạt động từ thiện nhằm gây quỹ để mổ tim cho các trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ban tổ chức, chương trình gây quỹ từ hoạt động chạy bộ năm nay dự kiến thu hút khoảng 10 nghìn người tham gia thông qua hai hình thức trực tuyến và chạy bộ thực địa.

Ông Dennis Ng, Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam cho biết, chương trình này gián đoạn sau hai năm gặp dịch Covid-19 nhưng luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều thành phần, đối tượng tham gia vì ý nghĩa nhân văn của chương trình. Sự thành công của chương trình đồng nghĩa với việc nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ có cơ hội được chăm sóc y tế tốt hơn.

Với thông điệp “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, chương trình đã được triển khai từ năm 2013, qua đó gây được số quỹ hơn 35 tỷ đồng để phẫu thuật tim miễn phí cho 1.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước.

Điều đáng mừng hơn, các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh sau khi được điều trị, gia đình các em cũng dần thoát khỏi khó khăn do giảm bớt được nguồn kinh phí để điều trị tim.


QUANG QUÝ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/chay-bo-gay-quy-mo-tim-mien-phi-cho-1300-tre-em-post726630.html

  • Từ khóa