Chung tay tổ chức Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” chăm lo công nhân, lao động

Thứ 4, 07.12.2022 | 16:53:26
1,009 lượt xem

Sáng 7/12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức họp báo triển khai Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác, chung tay thực hiện Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết”.


Năm 2022, kinh tế Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực trong bối cảnh mới. Trong đó, lực lượng công nhân đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, đưa nền kinh tế Việt Nam bắt nhịp nhanh chóng với dòng chảy của thế giới.

Ghi nhận những đóng góp của lực lượng công nhân lao động đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thông qua nhãn hàng Bia Saigon có sáng kiến triển khai Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” nhằm chăm lo cho công nhân lao động đạt thành tích tốt trong công tác, có hoàn cảnh khó khăn. Hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, một khởi đầu mới hạnh phúc, đủ đầy cho người lao động và gia đình nhân dịp Tết.

Theo đó, từ ngày 7 đến 15/1/2023, 8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh, thành phố trải dài từ bắc vào nam, bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Định, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỷ đồng.

Đối tượng được thụ hưởng là người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hăng hái lao động sản xuất, sáng tạo cũng được thăm, chúc Tết trong dịp này.

Phát biểu tại họp báo, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương cho biết, tiếp nối thành công của Chương trình “Tết chung một nhà” giữa Trung ương Đoàn và SABECO, Bia Saigon tổ chức trong năm 2022, Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023 có thêm sự đồng hành của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Do đó, so với năm 2022, chương trình Tết năm nay có nhiều điểm thuận lợi hơn từ cách thức tổ chức đến số lượng người được chăm lo, hỗ trợ cũng khác biệt hơn.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức Ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại 5 địa phương với không gian và các hoạt động mang đậm không khí ngày tết cổ truyền dành cho thanh thiếu nhi, công nhân, người lao động và bà con nhân dân đến tham dự và trải nghiệm.

Chung tay tổ chức Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” chăm lo công nhân, lao động ảnh 1

Toàn cảnh họp báo.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kế hoạch chăm lo Tết 2023, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, nhằm chăm lo đoàn viên, người lao động Tết 2030, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã sớm ban hành kế hoạch 260 về việc chăm lo Tết cho người lao động. Trong 10 nội dung hoạt động chăm lo Tết cho người lao động có nhiều nét mới, phù hợp với tình hình thực tiễn của Tết 2023 so với những năm trước.

Hậu quả đại dịch Covid-19 để lại cho doanh nghiệp, người lao động nhiều khó khăn do đó, kế hoạch “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết” năm 2023, tổ chức Công đoàn sẽ đưa ra gói hỗ trợ khoảng 500 tỷ đồng từ nguồn từ tài chính của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chăm lo cho hơn một triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn cũng chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện thật tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân có thiện chí đối với người lao động; tổ chức các phiên chợ Tết, kêu gọi nhiều doanh nghiệp tham gia, bán hàng giảm giá cho người lao động; chỉ đạo Liên đoàn Lao động các tỉnh, các Công đoàn ngành báo cáo các cấp chính quyền địa phương cùng vào cuộc chăm lo cho người lao động.

Ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn cho biết, 5 năm qua, SABECO thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ giúp người lao động được hỗ trợ đón Tết, sum họp với gia đình. Tết 2022, SABECO đã phối hợp với Trung ương Đoàn hỗ trợ thanh niên gặp khó khăn. Cùng với tinh thần Tết, hỗ trợ cho người lao động đã tăng lên đến 8.000 phần quà hỗ trợ công nhân cả nước thông qua chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”.


THANH HÀ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/chung-tay-to-chuc-chuong-trinh-cung-nhau-lam-nen-tet-cham-lo-cong-nhan-lao-dong-post728672.html

  • Từ khóa