Dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng: Quyết tâm thi công vượt tiến độ

Thứ 3, 27.12.2022 | 14:46:48
996 lượt xem

Dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng đoạn từ cầu Đông Kinh đến đối diện Khách sạn Đông Kinh (Dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng) là một trong những dự án chỉnh trang đô thị lớn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Dự án được khởi công trong năm 2022, đến nay, tiến độ hoàn thành các hạng mục đều vượt so với kế hoạch đề ra.

Trong năm 2022, thành phố Lạng Sơn thực hiện 35 dự án xây dựng hạ tầng đô thị, chỉnh trang đô thị, khu dân cư. Trong đó, có một số dự án chỉnh trang đô thị được khởi công trong năm 2022 như: Dự án Cải tạo, chỉnh trang khuôn viên Hồ Phai Loạn; Dự án Cải tạo, mở rộng đường Bà Triệu đoạn Lý Thái Tổ – Nguyễn Đình Chiểu; Dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng.

Đơn vị thi công thực hiện hạng mục đường dạo dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng

Trong đó, Dự án Công viên bờ sông Kỳ Cùng do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng – Phát triển nông thôn Song Quang thực hiện là một trong những dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất với trên 214 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích đất thu hồi trên 1,8 ha. Công trình gồm các hạng mục chính như: kè sông; đường dạo; giàn hoa; lan can… Khi hoàn thiện, dự án sẽ góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng không gian sinh hoạt công cộng đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn, tập thể dục thể thao cho người dân. Từ đó, góp phần tạo dựng không gian kiến trúc cảnh quan đặc trưng của đô thị thành phố Lạng Sơn.

Xác định tầm quan trọng của dự án đối với việc phát triển, nâng cấp không gian đô thị tại thành phố Lạng Sơn, trong quá trình triển khai GPMB dự án, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của người dân liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án. Nhờ đó, ngay từ đầu năm 2022, toàn bộ 89/89 hộ gia đình đã tự nguyện bàn giao mặt bằng với diện tích trên 8.500 m2, đạt 100%. Nhờ thực hiện tốt công tác GPMB, đơn vị thi công đã thuận lợi triển khai dự án.

Trong quá trình thực hiện dự án, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Lạng Sơn đã đôn đốc, chỉ đạo sát sao đơn vị thi công triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án. Bà Nguyễn Thị Hương Sen, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Lạng Sơn cho biết: Trong quá trình thực hiện, đơn vị thường xuyên đôn đốc , yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực để hoàn thiện các hạng mục. Đồng thời, theo dõi, giám sát quá trình thực hiện để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc và đưa ra phương án giải quyết.

Với sự chỉ đạo sát sao cũng như sự quan tâm của chính quyền thành phố Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng – Phát triển nông thôn Song Quang đã triển khai nhiều giải pháp để có thể đẩy nhanh tiến độ dự án. Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chỉ huy trưởng công trình Công viên bờ sông Kỳ Cùng cho biết: Nhờ có mặt bằng sạch, đơn vị triển khai thi công tương đối thuận lợi. Dù vậy, thời tiết năm 2022 mưa nhiều đã ảnh hưởng đến quá trình xây lắp các hạng mục. Do đó, vào các thời điểm thời tiết thuận lợi, chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực, máy móc để thực hiện dự án. Đơn cử như trong giai đoạn thi công hạng mục kè sông và san nền, công ty đã huy động 6 máy xúc, 12 xe tải và 60 công nhân chia làm 3 ca làm việc (gồm cả ca tối) để đảm bảo tiến độ của dự án.

Theo thống kê của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Lạng Sơn, đến ngày 23/12/2022, khối lượng xây lắp thực hiện các hạng mục ước đạt 20,5 tỷ đồng, tương đương khoảng 71% giá trị hợp đồng. Trong đó, hạng mục kè cơ 2 bao gồm: đường tạm phục vụ thi công nạo vét mái kè; lắp hoa bê tông; tường khoá cơ kè, tường khoá đỉnh kè; 2 bến lên xuống… của dự án đã thi công xong. Về hạng mục điện chiếu sáng đã thi công xong móng cột, rãnh cáp và đang tiến hành luồn cáp và lắp đặt cột đèn, bóng đèn. Đối với các hạng mục còn lại, đơn vị thi công đã thực hiện được khoảng 60 – 80% khối lượng. Cụ thể: đã lắp đặt được 505 m lan can và đổ bê tông được 450 m lan can đá; ốp chân lan can được 400 m; lát nền được 4200 m; đổ bê tông nền 5150 m2…

Hiện tại, đơn vị thi công đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục còn lại. Từ đó, phấn đấu đến trước ngày 15/1/2023, toàn bộ các hạng mục dự án sẽ hoàn thành, trong đó bao gồm cả phần thiết kế trồng cây xanh, dự kiến, tiến độ thi công sẽ vượt khoảng 5 tháng so với kế hoạch đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/550185-du-an-cong-vien-bo-song-ky-cung-quyet-tam-thi-cong-vuot-tien-do.html

  • Từ khóa