Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" nóng trên mạng

Thứ 4, 08.02.2023 | 00:00:00
871 lượt xem

Chính quyền thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) sáng 8/2 vào cuộc xác minh vụ người phụ nữ tự nhận "cô đồng", vừa ngồi bổ cau vừa nói về "lá số tử vi" của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi".

Trao đổi với PV Dân trí sáng 8/2, bà Mạc Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết các cơ quan chức năng của thị xã đang vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi của "cô đồng" T.H. - người nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều ngày qua bằng cách xem bói qua hình thức bổ cau. 

"Ngay sau khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể bằng văn bản tới các cơ quan chức năng", bà Huyền cho biết.

Sáng cùng ngày, ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành xác nhận cô đồng T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường.

"Ban Tôn giáo thị xã, Công an thị xã đang kết hợp cùng UBND phường xác minh, làm rõ vụ việc", ông Dung nói với PV Dân trí. 

Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau đúng nhận, sai cãi nóng trên mạng - 1

Công an vào cuộc vụ "cô đồng" gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua. (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt video của một phụ nữ tự nhận là "cô đồng", vừa ngồi bổ cau vừa nói về "lá số tử vi" của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi" nhanh chóng trở thành trào lưu thu hút hàng triệu lượt người xem.

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn "chế" lại màn "xem bói online" của người phụ nữ này với các đoạn clip bổ hoa quả và dự đoán về gia thế, công việc, tình duyên của người xem bói.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, người phụ nữ trên sử dụng tài khoản mạng xã hội Tiktok với tên "cô đồng T.H", trú phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Mặc dù hoạt động trên mạng xã hội từ lâu, nhưng gần đây, bà T.H mới được nhiều người biết đến qua những video vừa bổ cau, vừa xem bói đăng tải trên TikTok và Facebook.

Không chỉ xem số mệnh, dự đoán về công việc, tình duyên, người phụ nữ còn nói về gia thế, thậm chí chỉ đích danh họ tên các thành viên trong gia đình của người hỏi.


Thảo Trinh - Minh Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-dung-nhan-sai-cai-nong-tren-mang-20230208103850266.htm

  • Từ khóa