Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang triển khai công tác phối hợp năm 2023

Thứ 2, 27.02.2023 | 08:36:42
893 lượt xem

Trong 2 ngày 25 và 26/2, tại tỉnh Bắc Giang, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang tổ chức tổng kết hoạt động chăm sóc sức khoẻ NCT tỉnh Lạng Sơn năm 2022, triển khai công tác phối hợp năm 2023 và khám tầm soát các bệnh về mắt cho cán bộ hội NCT cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu thảo luận về công tác phối hợp năm 2023

Tham gia đoàn có ban đại diện hội NCT các huyện, thành phố và cán bộ hội NCT các xã thuộc 3 huyện: Bình Gia, Văn Quan và Văn Lãng.

Thời gian qua, Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang và Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn luôn quan tâm thực hiện chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe cho hội viên NCT và đạt nhiều kết quả thiết thực. Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo đến các huyện, xã, phường, thị trấn của tỉnh Lạng Sơn với mục đích tuyên truyền đến cán bộ, hội viên hội NCT nắm được nội dung phối hợp, tư vấn cụ thể những chính sách hỗ trợ cho NCT, nhất là trường hợp hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa các bệnh về mắt.

Trong năm 2022, có gần 1.000 NCT ở các huyện: Bắc Sơn, Chi Lăng, Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn được hỗ trợ đến khám mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang. Qua khám, số người chỉ định phẫu thuật là gần 400 người; trong đó số người thực hiện phẫu thuật là trên 310 người, chiếm tỷ lệ gần 82%.

Năm 2023, Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang và Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đẩy mạnh chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe cho hội viên NCT; tuyên truyền, triển khai sâu rộng đến cơ sở để cán bộ, hội viên hiểu rõ ý nghĩa và tham gia chương trình đạt kết quả cao hơn. Trong đó, xây dựng kế hoạch cụ thể, mở rộng chương trình ra 3 huyện gồm: Bình Gia, Văn Quan và Văn Lãng.

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang đã khám tầm soát miễn phí các bệnh về mắt cho 66 cán bộ hội NCT cấp cơ sở của các huyện: Bình Gia, Văn Quan và Văn Lãng trong đó có 1 trường hợp phát hiện đục thuỷ tinh thể và được hỗ trợ phẫu thuật điều trị.


HOÀNG HUẤN

https://baolangson.vn/xa-hoi/564130-ban-dai-dien-hoi-nguoi-cao-tuoi-tinh-va-benh-vien-mat-quoc-te-dnd-bac-giang-trien-khai-cong-tac-phoi-hop-nam-2023.html

  • Từ khóa