Lạng Sơn: Số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng gia tăng

Thứ 7, 15.04.2023 | 08:57:57
783 lượt xem

Theo thông tin ghi nhận từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Quốc gia, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4/2023 đến nay. Tại Lạng Sơn, theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 1/1/2023 đến ngày 12/4/2023, toàn tỉnh ghi nhận 35 trường hợp mắc COVID-19 được các cơ sở y tế báo cáo và theo dõi. Đặc biệt, chỉ tính từ ngày 15/3/2023 đến ngày 12/4/2023, toàn tỉnh đã ghi nhận 24 ca, chiếm 68,5% tổng số ca mắc COVID-19 từ đầu năm đến nay.


Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Lạng Sơn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân

Ông Lý Kim Soi, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn cơ bản kiểm soát tốt. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngành y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc tăng cường giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để chủ động lấy mẫu xét nghiệm gửi các đơn vị thuộc Bộ Y tế có khả năng xác định biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2.

Các cơ sở khám chữa bệnh nghiêm túc thực hiện phân luồng, các quy trình khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân; tăng cường giám sát, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong; đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở điều trị.

Đối với người dân, không nên hoang mang cũng như chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời, mỗi người cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức và các biện pháp khác để phòng chống dịch có hiệu quả.


TRIỆU THÀNH

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/575142-lang-son-so-ca-mac-covid-19-dang-co-xu-huong-gia-tang.html

  • Từ khóa