Tọa đàm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4

Thứ 4, 19.04.2023 | 08:48:43
699 lượt xem

Sáng 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (BTNKT&BVQTE) tỉnh tổ chức tọa đàm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và Sơ kết các hoạt động hội quý I/2023.

Các ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh nhận cờ thi đua của Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Hội BTNKT&BVQTE tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2011 – 18/4/2023). Đồng thời thông tin nhanh kết quả các hoạt động, công tác hội trong quý I/ 2023. Theo đó, trong quý I/2023, hội đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ, thăm, tặng quà được trên 10.000 suất quà, với tổng trị giá trên 4,8 tỷ đồng cho NKT, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các mô hình, hoạt động tạo việc làm cho NKT, lĩnh vực bảo vệ quyền trẻ em tiếp tục được duy trì đạt hiệu quả tạo thêm thu nhập cho người yếu thế… Tổng trị giá các hoạt động, công tác hội trong quý I/2023 đạt trên 5,1 tỷ đồng.

Cùng đó, các đại biểu tham dự tọa đàm cũng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động nguồn lực, chăm sóc NKT, trẻ mồ côi để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, Hội BTNKT&BVQTE tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua “Mỗi đơn vị huyện, thành phố xây dựng ít nhất một mô hình chăm lo hỗ trợ NKT; Mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, câu lạc bộ nhà hảo tâm gắn với các địa chỉ NKT, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và Phong trào “Mỗi cơ quan, đơn vị ủng hộ máy tính cho NKT chuyển đổi số có việc làm thu nhập từ bán hàng online”.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam giai đoạn 2017 – 2022

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin trao quà cho người khuyết tật tại buổi tọa đàm

Nhân dịp này, Hội BTNKT&BVQTE tỉnh được nhận Cờ thi đua của Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022; 6 tập thể, 11 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam giai đoạn 2017 – 2022; 1 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp cho xã hội, địa phương năm 2022. Tại buổi tọa đàm, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm cũng đã trao tặng 30 suất quà cho NKT.


ĐĂNG THÙY

https://baolangson.vn/xa-hoi/576042-toa-dam-ngay-nguoi-khuyet-tat-viet-nam-18-4.html

  • Từ khóa