Lan tỏa những điển hình tiên tiến trong các cấp hội phụ nữ

Thứ 4, 19.04.2023 | 14:38:18
866 lượt xem

Thời gian qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn tỉnh luôn tích cực triển khai, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Qua đây, đã xuất hiện nhiều phụ nữ điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Nhắc đến bà Trần Bích Thuận, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu Hòa Bình 1, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, ai cũng nhớ ngay đến người phụ nữ gương mẫu, trách nhiệm, giàu lòng nhân ái. Năm 2017, bà Thuận là người sáng lập và làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm Chi Lăng, trung bình mỗi năm, tổng giá trị hoạt động thiện nguyện của CLB đạt trên 600 triệu đồng.

Mô hình phát triển kinh tế của hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Quảng Hồng, xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn

Với những đóng góp trong công tác thiện nguyện và hoạt động công tác hội, bà được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Tiêu biểu như năm 2022 bà vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam…

Bà Thuận là một trong số những điển hình tiên tiến được các cấp hội LHPN giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng. Trong năm 2022, toàn tỉnh có 735 điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được giới thiệu trong các cấp hội (tăng 178 điển hình so với năm 2021); chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã có gần 100 điển hình được các cấp hội giới thiệu, tuyên truyền. Qua đây góp phần tạo động lực trong thực hiện nhiệm vụ, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước. Như năm 2022, các nhiệm vụ trọng tâm do Ban Thường vụ Hội PHLN tỉnh đăng ký thực hiện đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Theo đó, các cấp hội đã tích cực triển khai nhiều cách làm phù hợp với thực tế. Bà Vũ Thị Huyền Trang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết: Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh luôn quán triệt, triển khai đến các cấp hội cơ sở chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Với những cách thức như tăng cường sâu sát cơ sở, đẩy mạnh  công tác tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng kịp thời… đã góp phần khích lệ, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, xây dựng các mô hình ý nghĩa, thiết thực.

Đơn cử, các cấp hội tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến chuyên đề hoặc lồng ghép gắn với việc sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, đề án, các sự kiện, những ngày lễ lớn. Trong năm 2022, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã biểu dương, tặng bằng khen cho gần 100 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực; các hội cơ sở tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, biểu dương các gia đình hạnh phúc tiêu biểu…

Chị Phạm Thị Liên, Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Quảng Hồng, xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn cho biết: Từ những điển hình tiên tiến được các cấp hội giới thiệu, tôi biết những tấm gương sáng, cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động công tác hội, phát triển kinh tế. Bản thân tôi có thêm động lực để thi đua phát triển sản xuất. Hiện nay tôi đang duy trì mô hình sản xuất bún, phở khô với thu nhập 100 triệu đồng/năm, tạo thu nhập ổn định cho 2 lao động.

Các cấp hội cũng tăng cường sâu sát cơ sở để tìm hiểu, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng… các điển hình tiên tiến. Theo đó, cán bộ hội cấp trên tăng cường dự sinh hoạt với các chi hội; tham gia các buổi triển khai, phát động các phong trào ở cơ sở… Bà Phạm Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Gia cho biết: Hằng tháng, đội ngũ cán bộ hội các cấp trực tiếp đến cơ sở để tìm hiểu, nắm tình hình hoạt động hội, qua đó phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến. Năm 2022, toàn huyện có 36 cá nhân điển hình được công nhận, từ đây các cấp hội đã chia sẻ những cách làm hay, gương điển hình trong hoạt động. Nhờ đó, phong trào thi đua của hội phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tiếp tục tuyên truyền, chia sẻ những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, đặc biệt chú trọng tuyên truyền qua mạng xã hội nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng. Từ đây, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội, đóng góp tích cực cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.


THANH MAI

https://baolangson.vn/xa-hoi/576166-lan-toa-nhung-dien-hinh-tien-tien-trong-cac-cap-hoi-phu-nu.html

  • Từ khóa