Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook

Thứ 2, 01.05.2023 | 15:19:29
644 lượt xem

Ông N.T.T. nhiều lần sử dụng facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hưởng đến uy tín các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng công an.

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook - 1

Ông N.T.T. làm việc với cơ quan công an (Ảnh: Cổng thông tin Hải Phòng).

Ngày 30/4, Công an Hải Phòng cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu thập, làm rõ một chủ tài khoản facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng. Người vi phạm là ông N.T.T. (Kiến An, Hải Phòng).

Cơ quan công an xác định ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu, xuyên tạc; ảnh hưởng đến uy tín các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng công an. Những thông tin này ông N.T.T. đọc, xem được trên mạng xã hội nhưng không kiểm chứng và đã đăng tải lại lên trang cá nhân, viết bình luận trên mạng xã hội.

Hành vi bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước tài liệu chặt chẽ và sự kiên quyết đấu tranh của cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ông N.T.T. thừa nhận hành vi viết bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội của bản thân là vi phạm pháp luật; xin tự nguyện xóa các bài viết, bình luận vi phạm và cam kết không tái phạm.

Xét thấy hành vi vi phạm chưa đến mức xử lý hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hải Phòng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. số tiền 7,5 triệu đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-phat-75-trieu-dong-vi-dang-bai-binh-luan-sai-su-that-tren-facebook-20230501071312410.htm

  • Từ khóa