Tàu SE1 chạy hướng bắc-nam bị trật bánh tại Huế

Thứ 5, 04.05.2023 | 15:20:50
549 lượt xem

Tàu SE1 chạy hướng bắc-nam khoảng 11 giờ trưa nay (4/5) vừa ra khỏi ga Huế thì bị trật bánh, hai toa số 5, 6 bị lật nghiêng góc 30 độ so với đường ray. Đoạn đường sắt có tàu bị lật giao nhau với đường Điện Biên Phủ nên đã gây ách tắc giao thông trên tuyến đường này.

Tuyến đường Điện Biên Phủ (TP Huế) bị tắc trong nhiều giờ.

Vụ tai nạn đã làm hạ tầng đường sắt đoạn qua khu vực này bị hư hỏng nhiều chỗ. Hai toa số 5, 6 bị hư hỏng nặng. Ngành đường sắt đang tính phương án tăng bo hành khách để tiếp tục hành trình.

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước mắt yêu cầu ngành đường sắt phải bảo đảm sức khỏe cho hành khách đi tàu và sớm bố trí phương tiện để bà con đi lại. Tiếp đó phải khẩn trương đưa các toa tàu bị nạn ra khỏi điểm giao đường Điện Biên Phủ thông tuyến, bảo đảm giao thông trong thời gian sớm nhất. Sau đó tìm hiểu nguyên nhân gây lật tàu và sớm sửa chữa các điểm hư hỏng bảo đảm tuyến đường sắt bắc-nam được thông suốt.

Tàu SE1 chạy hướng bắc-nam bị trật bánh tại Huế ảnh 1

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo ghi nhận thương vong từ phía hành khách. Các tổ nghiệp vụ của ngành đường sắt đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất hướng xử lý. Trong chiều nay, ngành đường sắt sẽ cho tháo hai toa xe bị nạn để cẩu ra khỏi vị trí tai nạn.


QUANG TIẾN

https://nhandan.vn/tau-se1-chay-huong-bac-nam-bi-trat-banh-tai-hue-post750991.html

  • Từ khóa