Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng

Thứ 6, 05.05.2023 | 14:33:17
875 lượt xem

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Đại uý Lưu Anh Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh cho biết: Hằng năm, bám sát chương trình công tác đoàn, phong trào thanh niên của Tỉnh đoàn và ĐTN Bộ Công an, ĐTN Công an tỉnh luôn chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh, các đơn vị. Trên cơ sở đó, ĐTN xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ đến ĐTN các đơn vị, tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn, trong đó chú trọng tổ chức hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội hướng về cơ sở, giúp đỡ các địa phương và Nhân dân trong nhiều lĩnh vực.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh phối hợp tổ chức lễ khánh thành phòng học và tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Đào viên, huyện Tràng Định

Đơn cử, trong năm 2022, ĐTN Công an tỉnh và tổ chức đoàn các đơn vị, cụm thi đua trực thuộc đã tổ chức được 113 đoàn tình nguyện, với trên 500 ĐVTN tham gia tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ Nhân dân và cơ sở. Trong đó, đã giúp đỡ các địa phương và Nhân dân đổ trên 1 km đường bê tông nông thôn, hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 công trình “thắp sáng đường thôn”; xây 46 lò đốt rác; xây dựng mới, tu sửa, bảo dưỡng 8 điểm vui chơi cho thiếu nhi; hỗ trợ 3 gia đình thanh niên phát triển kinh tế, phấn đấu thoát nghèo; hỗ trợ kinh phí xây 1 nhà đại đoàn kết; tặng trên 900 suất quà cho các em học sinh, 240 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 1,1 tỷ đồng và nhiều ngày công lao động.

Từ đầu năm 2023 đến nay, ĐTN Công an tỉnh đã tổ chức 35 đoàn tình nguyện với trên 230 lượt ĐVTN tham gia tổ chức các hoạt động như: đổ đường trên 170 m đường bê tông nông thôn; xây dựng 2 công trình “thắp sáng đường thôn”; hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 phòng học; đổ sân bê tông và lắp mới mái tôn 1 nhà văn hóa; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trong Nhân dân; tổ chức 7 “Gian hàng 0 đồng”; 1 công trình “Thắp sáng đường biên”, 1 công trình “Thắp sáng đường thôn” với tổng chiều dài 1.000 m… Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động là trên 770 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật có giá trị và nhiều ngày công lao động của ĐVTN công an toàn tỉnh.

Đại uý Vi Văn Quy, Bí thư ĐTN Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ và ĐVTN đơn vị luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng. Tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, ĐTN của phòng đã tổ chức được 6 đợt tình nguyện, chương trình an sinh xã hội tại cơ sở, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, tại xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, đoàn đã tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó; 20 suất quà cho gia đình chính sách, 1 công trình thắp sáng đường biên, hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 đường tuần tra cột mốc bảo vệ biên giới.

Thông qua các hoạt động đã góp phần hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giúp đỡ Nhân dân vươn lên trong cuộc sống. Em La Công Binh, sinh năm 2009, trú tại thôn Bản Slùng, xã Kháng Chiến, học sinh lớp 8 Trường THCS xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định cho biết: Hoàn cảnh gia đình em khó khăn nhưng thông qua chương trình “Em nuôi của đoàn”, ĐTN Công an huyện Tràng Định, ĐTN xã thường xuyên quan tâm động viên, tặng những phần quà thiết thực, giúp em có điều kiện học tập và động lực phấn đấu ngày càng tiến bộ.

Ghi nhận những đóng góp của ĐVTN Công an tỉnh, từ năm 2022 đến nay, các tập thể ĐTN trực thuộc đã được tặng 5 bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, 6 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh; 9 giấy khen của  ĐTN Công an tỉnh. Về cá nhân, có 5 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 9 cá nhân được tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; 1 cá nhân được tặng bằng khen của ĐTN Bộ Công an; 12 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…


Hoàng Huấn/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/579793-tuoi-tre-cong-an-tinh-xung-kich-tinh-nguyen-huong-ve-cong-dong.html

  • Từ khóa