Chủ động rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ

Thứ 2, 08.05.2023 | 08:42:15
943 lượt xem

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong hệ thống hành chính Nhà nước giai đoạn 2022 – 2025 của Chính phủ và đạt kết quả rõ nét, đảm bảo đúng lộ trình quy định.

Tháng 9/2022, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 1085 ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính Nhà nước giai đoạn 2022 – 2025. Theo đó, ngày 2/12/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 243 về rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 – 2025. Trong đó yêu cầu, trước ngày 1/4/2023, hoàn thành 100% TTHC nội bộ được thống kê, công bố lần đầu trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh. Tính đến nay, 100% cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã thực hiện rà soát, thống kê và công bố theo đúng quy định 307 TTHC nội bộ gồm: 68 TTHC cấp tỉnh, 41 TTHC cấp huyện, 198 TTHC cấp xã. Ngoài ra, UBND tỉnh đã công bố tổng số 23 TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổng hợp kết quả rà soát, thống kê TTHC nội bộ của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Để bảo đảm việc rà soát, thống kê, công bố, công khai TTHC nội bộ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả, chúng tôi đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện cụ thể và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị  rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ đảm bảo đúng quy định, đúng lộ trình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tham mưu tổ chức hội nghị tập huấn và thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị rà soát, tổng hợp đảm bảo thời gian và chỉ tiêu được giao.

Theo đó, UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn, rà soát đơn giản hóa TTHC nội bộ trong cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 – 2025 cho 100% công chức đầu mối kiểm soát TTHC và có liên quan đến thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ của các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã. Nhờ đó, đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã thực hiện rà soát xong và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành theo đúng lộ trình quy định.

Sở Nội vụ là một trong những đơn vị tích cực triển khai việc rà soát, thống kê phục vụ việc đơn giản hóa TTHC nội bộ theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Theo đó, sở đã ban hành Quyết định 63/QĐ-SNV công bố 15 TTHC nội bộ thuộc 5 lĩnh vực (tổ chức cán bộ; công chức, người lao động; nâng bậc lương; tổng hợp; kế toán). Bà Hoàng Thị Luân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Ngay sau khi kế hoạch của tỉnh ban hành, chúng tôi đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc rà soát, lựa chọn các TTHC phù hợp để công bố, công khai. Đồng thời, chúng tôi cũng bố trí đội ngũ công chức có chuyên môn, kinh nghiệm để thực hiện rà soát TTHC nội bộ; cử công chức tham gia lớp tập huấn về rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức.

Với sự quyết liệt triển khai, việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh bước đầu đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Trên cơ sở kết quả thống kê của các cơ quan, đơn vị, thời gian tới, UBND tỉnh sẽ phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ với tỷ lệ cắt giảm ít nhất 20% TTHC và 20% chi phí tuân thủ TTHC (dự kiến hoàn thành trong năm 2024 và 2025).


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/580289-chu-dong-ra-soat-don-gian-hoa-thu-tuc-hanh-chinh-noi-bo.html

  • Từ khóa