Chưa có thông tin về lao động Việt Nam tại Hàn Quốc nhiễm Covid 19

Chủ nhật, 23.02.2020 | 22:55:04
379 lượt xem

Theo Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc chưa có thông tin về việc lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc bị nhiễm dịch.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hiện có khoảng gần 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc. Chỉ tính riêng năm 2019, số người Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc là hơn 7.000 người. Trong tổng số đó, có khoảng 12.000 lao động đang cư trú bất hợp pháp tại nước này. Để giúp người lao động có thể phòng tránh được dịch bệnh Covid 19 đang xảy ra tại Hàn Quốc, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) có những chỉ đạo cụ thể đối với Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

chua co thong tin ve lao dong viet nam tai han quoc nhiem covid 19 hinh 1
Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa. (Nguồn: vhrc)


Trước thông tin về số ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc tăng đột biến trong những ngày gần đây, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình lao động tại nước này. Đặc biệt là lao động tại 2 vùng dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk- nơi có hơn 4.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc.

Để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và doanh nghiệp phái cử theo dõi sát tình hình dịch bệnh liên quan đến lao động Việt Nam. Hiện nay, Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và đại diện doanh nghiệp cũng đang triển khai cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động.

Bà Trần Thị Vân Hà, trưởng phòng thông tin truyền thông, Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết: Theo báo cáo của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc thì đến thời điểm hiện nay chưa có thông tin về tình hình lao động Việt Nam tại Hàn Quốc bị nhiễm bệnh Covid 19.

“Hiện nay, theo thông tin mà Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc nắm được thì chưa có thông tin về việc lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc bị nhiễm dịch. Và tại Hàn Quốc hiện nay, các kênh hỗ trợ tiếng Việt của các Trung tâm hỗ trợ lao động cũng thường xuyên cung cấp thông tin và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng tránh cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc”.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng khuyến cáo, lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc cần thông tin về dịch bệnh Covid-19, có thể liên lạc với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo  số điện thoại: 010-3248-6886 và 010-4356-2505 hoặc số điện thoại của Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) là 010-9892-1712./.

Hà Nam/VOV1

https://vov.vn/xa-hoi/chua-co-thong-tin-ve-lao-dong-viet-nam-tai-han-quoc-nhiem-covid-19-1013698.vov

  • Từ khóa