Khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế

Thứ 2, 24.02.2020 | 14:18:23
649 lượt xem

Bộ Y tế đã họp với các Bộ, ngành liên quan và thống nhất yêu cầu thực hiện tờ khai y tế bắt buộc với tất cả hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.

khach nhap canh tu han quoc vao viet nam bat buoc phai khai bao y te hinh 1
Khai báo y tế bắt buộc tại cửa khẩu.

Sau khi thống nhất các ý kiến,  Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều 23/2. Đối với những trường hợp có sốt, ho, khó thở ...sẽ được cách ly theo quy định.

Chiều cùng ngày, UBND Thành phố Hà Nội triệu tập phiên họp trực tuyến đột xuất để tiếp tục triển khai công tác phòng ngừa dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin, tại 2 vùng dịch Deagu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc có khoảng 26.000 người lao động Việt Nam. Đại diện Sở Y tế đề nghị cách ly 14 ngày đối với những người từ 2 vùng dịch này khi trở về.

Đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết, số người Hàn Quốc trên địa bàn 10 phường là 9.127 người, Thanh Xuân 1.600 người, Cầu Giấy có hơn 5.800 công dân nước ngoài, trong đó hơn 3.000 người Hàn Quốc và Nhật Bản, Bắc Từ Liêm hơn 3.000 người.

Hà Nội nhất trí chủ động bố trí tuyên truyền tài liệu dịch bệnh bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung để họ hiểu về tình hình dịch bệnh và khi cần thiết có thể sẵn sàng cách ly./.


PV/VOV.VN 

https://vov.vn/tin-24h/khach-nhap-canh-tu-han-quoc-vao-viet-nam-bat-buoc-phai-khai-bao-y-te-1013979.vov

  • Từ khóa