Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng

Thứ 3, 25.02.2020 | 09:30:50
462 lượt xem

Chiều 24/2/2020, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) và tình hình thông quan xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa tại Cửa khẩu Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng (huyện Cao Lộc).

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 4/2/2020, theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, Chi nhánh Ga Đồng Đăng đã tạm dừng 2 chuyến tàu chở khách liên vận qua cửa khẩu; từ đó đến thời điểm hiện tại chỉ cho phép tàu chở hàng hóa thực hiện xuất, nhập khẩu. Lái tàu và người theo tàu khi qua lại cửa khẩu phải thực hiện đúng quy trình kiểm soát y tế.       Tính đến ngày 23/2, đã có 130 toa tàu chở hàng hóa, với tổng trọng lượng 3.211 tấn xuất khẩu và 439 toa chở hàng, tổng trọng lượng hơn 16 nghìn tấn nhập khẩu qua Cửa khẩu Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng. Đặc biệt, thời gian qua, đã có 27 toa chở thanh long (460 tấn) từ miền Trung  xuất khẩu qua cửa khẩu.

Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các cơ quan, lực lượng tại khu vực cửa khẩu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình hình hoạt động XNK hàng hóa qua các cửa khẩu đường bộ gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, vì vậy cần tăng cường hoạt động XNK hàng hóa qua đường sắt, đặc biệt là mặt hàng nông sản, hoa quả tươi. Ngành công thương tỉnh, cơ quan hải quan cần thông tin và tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp để các doanh nghiệp nắm rõ tình hình, từ đó chuyển hướng sang thực hiện xuất, nhập hàng hóa qua Cửa khẩu Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp XNK hàng hóa; các doanh nghiệp thực hiện bốc xếp hàng hóa không được tăng giá dịch vụ trong thời điểm này.

Các sở, ngành liên quan cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát và thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát y tế đối với người qua lại cửa khẩu.

Đối với Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, Sở Công thương tiếp tục trao đổi, nắm tình hình diễn biến của dịch bệnh và hoạt động XNK hàng hóa tại các cửa khẩu phía Trung Quốc để kịp thời xử lý những vướng mắc trong hoạt động XNK hàng hóa.

TRÍ DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/272213-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-benh-covid-19-va-xuat-nhap-khau-hang-hoa-qua-cua-khau-ga-duong-sat-quoc-te-dong-dang.html

  • Từ khóa