Đà Nẵng tiễn 18 khách Hàn Quốc về nước, 2 người ở lại chấp nhận cách ly

Thứ 4, 26.02.2020 | 14:09:32
799 lượt xem

Tất cả những người này đều đến từ vùng đang có dịch Covid-19 lây lan và nguyện vọng của họ là muốn được về quê nhà.

Vào lúc 23h55 tối qua (25/2), trên cơ sở nguyện vọng của những du khách này cùng với đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, hãng hàng không Vietjet Air, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tiễn đoàn khách người Hàn Quốc ra sân bay để về nước. 

da nang tien 18 khach han quoc ve nuoc, 2 nguoi o lai chap nhan cach ly hinh 1
Những vị khách về Hàn Quốc trên chuyến bay muộn.

Tất cả những người này đều đến từ vùng đang có dịch Covid-19 lây lan và nguyện vọng của họ là muốn được về quê nhà. 2 người khác ở lại Đà Nẵng và chấp nhận thực hiện các biện pháp cách ly theo quy trình phòng chống dịch bệnh nhóm A do bộ Y tế quy định.

Toàn bộ khách đã được kiểm tra đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe, y tế cho chuyến bay. Chuyến bay chở toàn bộ khách Hàn Quốc từ Đà Nẵng đi Incheon (Seoul, Hàn Quốc) được thực hiện theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế.

Với tinh thần hiếu khách của thành phố Đà Nẵng và nhân dân Việt Nam, tổ bay được hãng bố trí là những phi công, tiếp viên người Việt Nam và Hàn Quốc để hành khách được cảm giác gần gũi hơn với những người đồng hương.

Đại diện UBND Thành phố Đà Nẵng và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng cũng đã có mặt tại sân bay để tiễn đoàn du khách. Tổng lãnh sự Hàn Quốc Ahn Minsik đã gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ cho các công dân Hàn Quốc trở về quê hương. 

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi thư cảm ơn và chia sẻ tới những hành khách Hàn Quốc. Ông cũng bày tỏ mong muốn được tiếp đón họ trở lại với thành phố an toàn, hiếu khách, thành phố đáng sống của Việt Nam.

da nang tien 18 khach han quoc ve nuoc, 2 nguoi o lai chap nhan cach ly hinh 2
Tổng lãnh sự Hàn Quốc, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tiễn khách về nước.

Trong bức thư gửi nhóm du khách Hàn Quốc và Thái Lan đến Đà Nẵng du lịch nhưng bị cách ly và sau đó về nước theo nguyện vọng do lo ngại lây lan dịch Covid-19, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, gửi lời cảm ơn tới tất cả hành khách Hàn Quốc đã tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến du lịch trong suốt thời gian qua.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết, 2 người xin ở lại Đà Nẵng và thực hiện việc cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh viện sẽ cung cấp thực phẩm và chăm sóc chu đáo 2 khách này: "Chúng tôi thực hiện cách ly rất chuẩn là đưa vào cách ly, theo dõi xét nghiệm, theo dõi các triệu chứng hàng ngày theo quy định".

da nang tien 18 khach han quoc ve nuoc, 2 nguoi o lai chap nhan cach ly hinh 3
Giám đốc sở Du lịch TP Đà Nẵng gửi thư cho Đoàn khách Hàn Quốc

Từ 13h30 phút chiều qua đến 8h sáng nay (26/2), trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 04 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Hiện còn 12 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện 199 Bộ Công an. Tổng cộng có 118 mẫu xét nghiệm âm tính với Covied -19, không có trường hợp nào dương tính./.


Thanh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/da-nang-tien-18-khach-han-quoc-ve-nuoc-2-nguoi-o-lai-chap-nhan-cach-ly-1014810.vov

  • Từ khóa